Bí quyết "diệt" ngoại tình

Google News

Trong đời sống lứa đôi, không chung thuỷ chính là nguyên nhân dễ dẫn đến ngoại tình. Với một cặp vợ chồng, cả hai nên làm gì để không bị rơi vào tình trạng đó?

Tăng xúc cảm bằng hình ảnh và âm thanh
Có những người có xu hướng ngoại tình vì họ thích khám phá và ưa cái mới. Có người lại ngoại tình do sự lôi cuốn của các yếu tố mang tính lãng mạn. Vì thế, không nên coi hoạt động tình dục của vợ và chồng như một nhiệm vụ, một thói quen thông thường. Cũng không nên làm việc đó như một nghi thức sẵn có.
Trước khi đi ngủ, đôi khi một trong hai người nên có tự tìm tòi, sáng tạo thêm một vài khác biệt. Điều này, không gì hiệu quả bằng việc khởi đầu cùng nằm bên nhau xem một bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm. Hoặc, lựa chọn một bản nhạc trữ tình, êm ái mà mình và người bạn đời đã cùng ưa thích. Những âm thanh, hình ảnh ấy sẽ mang lại một không khí thẫm đẫm sự thanh thản, yêu thương. Nó sẽ giúp cả hai người tìm được cảm giác thoải mái và mong muốn được gắn bó bên nhau trọn vẹn.
Ảnh minh họa. 
Tranh cãi không tổn thương
Với mỗi cặp vợ chồng, những xung đột, tranh cãi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi có mâu thuẫn, tranh luận, nếu không biết kiểm soát tốt, một trong hai người lại thốt lên những lời thậm tệ, chạm đến lòng tự ái, gây tổn thương cho nhau thì rất dễ đẩy mối quan hệ của mình trở thành những kẻ đối đầu, thậm chí, còn coi nhau như kẻ thù, không còn muốn gần gũi nữa.
Khi đã dẫn đến tình trạng như thế, việc họ đi tìm kiếm một đối tượng thứ ba sẽ là điều dễ dàng xảy ra.
Quan tâm đến thân thể người kia
Khi vợ hoặc chồng chỉ mải mê quan tâm đến việc làm chuyện đó bằng những hành vi thể hiện sự ham muốn, xúc cảm của bản thân mình để mong đạt được khoái cảm thì sẽ thường gây ra một tâm lý ức chế và chưa thực sự thoả mãn cho người bạn đời.
Vì thế, trước khi làm chuyện ấy, hai người nên dành thời gian ban đầu để quan tâm đến các yếu tố thân thể người kia. Nó vừa thể hiện sự ân cần, trân trọng đối với người bạn đời, mà còn là bước khởi đầu để hai người giúp nhau tạo nên cảm hứng, giúp nhau hưng phấn.
Có sự bình đẳng
Tình dục ích kỷ là tình dục dễ mang lại sự thất vọng. Khi đã làm thất vọng thì những hành vi sau đó chỉ mang tính nghĩa vụ, trách nhiệm, làm qua loa cho xong. Nếu để tình trạng này xảy ra thì thực sự sẽ là mầm mống của nguyên nhân dẫn đến ngoại tình. Người vợ hay chồng đã không coi trọng những gì làm thoả mãn mình cũng phải là chuẩn mực bắt buộc phải làm với đối tác.
Hãy học cách thiết lập được sự bình đẳng trong chuyện đó. Dù vợ hay chồng, ai cũng đều có quyền được chủ động, quyền được hưởng ứng, và quyền đạt được đến ham muốn thực sự. Khi đã biết trao quyền cho nhau một cách hài hoà, cả hai sẽ dễ dàng đến với nhau bằng tâm trạng thoải mái và những xúc cảm thăng hoa, lâu bền.
Theo Bùi Linh/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)