Bí quyết chọn lòng ngon giòn sần sật không bị đắng ai cũng mê

Google News

Với những mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể lựa chọn được những đoạn lòng thơm ngon giòn sần sật.

Chọn mua lòng ngon

Một trong những cách giúp bạn lựa chọn được nhưng đoạn lòng ngon. Bạn hãy chọn những loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng tươi tắn, chất dịch bên trong màu trắng sữa, mùi thơm đặc trưng thì lòng sẽ ngon. Nhưng nếu bạn thấy những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng khi ăn sẽ đắng và dai kém thơm ngon.

Khi chọn lòng bạn cũng nên dùng tay sờ vào lòng không có sự đàn hồi hay không có độ dẻo dính có nổi những nốt u cục như hạt gạo nổi lên thì tuyệt đối tránh xa không nên lựa chọn để có món ăn ngon.

Bi quyet chon long ngon gion san sat khong bi dang ai cung me

Chọn lòng giòn sần sật và không đắng

Mẹo làm sạch lòng heo

Khi bạ làm lòng heo ngon thì khi mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước muối, chanh và rượu sẽ giúp loại bỏ mùi hôi đặc trưng của lòng. Sau cùng, bạn hãy rửa lại bằng nước sạch

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước gạo để rửa hay nước dưa chua. Cách này có thể khử hết mùi hôi của lòng.

Mẹo luộc lòng ngon, giòn sần sật

Một trong những cách giúp bạn luộc lòng thơm ngon là sau khi bạn luộc hãy  vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Bi quyet chon long ngon gion san sat khong bi dang ai cung me-Hinh-2

Cách chọn lòng thơm ngon

Với hành động này bạn sẽ có một món ăn ngon hoàn hảo thơm ngon sần sật. Ngoài ra, khi lòng vừa chín tới khoảng tâm 10 phút là được thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngoài ra, khi bạn luộc lòng xong thì ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn là được.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)