Bí mật món ăn dễ làm của cư dân làng trường thọ Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nổi tiếng khắp Hàn Quốc, cư dân làng trường thọ huyện Sunchang gây ấn tượng khi tuổi thọ trung bình nổi bật. Hầu hết các cụ già đều trên 90 tuổi, ở đây, 80 chưa được coi là sống lâu.

Ngôi làng thuộc huyện Sunchang không chỉ được biết đến là nơi “đất lành” có cư dân khỏe mạnh, sống lâu. Sunchang còn được biết đến là nơi sản xuất tương ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Bán gì dùng đấy, người dân nơi đây coi tương là gia vị không thể thiếu. Thậm chí, nhiều người còn có thói quen uống 1 bát tương vào buổi sáng. Tương cũng thường xuyên được tận dụng để làm món chấm, trộn, thậm chí nó còn là gia vị để ướp thịt nấu ăn mỗi ngày.
Bi mat mon an de lam cua cu dan lang truong tho Han Quoc
 Thực phẩm lên men như sữa chua, tương được xem là bí quyết sống lâu ở nhiều nơi trên thế giới.
Các nhà khoa học tin rằng thường xuyên ăn tương chính là bí quyết sống trường thọ của người dân nơi đây. Nguyên liệu làm tương chủ yếu là đậu. Bản thân đậu là thực phẩm nguồn gốc thực vật chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Khi được lên men, đậu càng dễ tiêu hóa, thậm chí sản sinh ra các chất trước đó không có.
Chẳng hạn, đậu hầu như không chứa vitamin B12 nhưng sau khi lên men thành tương, hàm lượng vitamin B12 trong chúng lại rất rồi dào, có lợi cho việc nuôi dưỡng thần kinh.
Quá trình lên men cũng khiến lượng isoflavone có tác dụng chống oxy hóa tăng lên vượt trội.
Từ thực tế ăn uống của người dân làng trường thọ huyện Sunchang, các nhà khoa học tin rằng ăn thực phẩm lên men có lợi cho cơ thể. Lên men đậu thành tương không quá khó. Tuy nhiên nếu không có thời gian để làm chúng, bạn có thể tận dụng các thực phẩm lên men khác như sữa chua để nâng cao sức khỏe.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)