Bé 10 tuổi mắc ung thư dạ dày: Bố mẹ tránh mắc sai lầm này

Google News

Một cậu bé người Hồ Nam Trung Quốc nhận tin mắc bệnh ung thư dạ dày do sự chủ quan của người thân, khiến cha mẹ vô cùng đau đớn.

Bé trai 10 tuổi mắc ung thư dạ dày khiến cả nhà chua xót
Bệnh dạ dày được lây nhiêm từ vi khuẩn HP, được biết, cha mẹ của bé có tiền sử bị nhiễm vi khuẩn này. Tuy nhiên, do họ cho rằng vi khuẩn này không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống thường ngày nên chủ quan và điều trị không dứt điểm. Trong cuộc sống hàng ngày họ vẫn thường ăn chung dụng cụ như bát đũa, chấm chung bát nước chấm, hay hôn con. Nhiều khi họ cũng không hề e dè mà mớm thức ăn cho bé.
Không những thế, do bé Tiểu Kiên khá lười ăn nên cha mẹ cũng rất chiều bé muốn ăn gì là lập tức được đáp ứng. Tiểu Kiên thường thích ăn những món ăn nhanh như khoai tây chiên, đùi gà rán, bánh mì kẹp thịt….bé hoàn toàn không thích rau xanh, hoa quả cũng rất lười ăn.
Be 10 tuoi mac ung thu da day: Bo me tranh mac sai lam nay
 Bé trai 10 tuổi không may mắc ung thư dạ dày khiến ai cung đau lòng
Thời gian gần đây, Tiểu Kiên thường xuyên xuất hiện những cơn day bụng, khó chịu, người thì gầy đi trông thấy. Cha mẹ vội vàng đưa cậu đi kiểm tra sức khỏe thì được biết bé mắc bệnh ung thư dạ dày.
Chuyên gia cảnh báo đường lây nhiễm vi khuẩn HP
Lây nhiễm qua đường miệng: Khi một người mắc bệnh dạ dày cần phải thận trọng khi tiếp xúc nước bột với những thành viên khác trong nhà để không bị lây nhiễm. Những đồ dùng dụng cụ cá nhân như chén, đũa, nước chấm.. không nên dùng chung để bảo vệ sức khỏe của người thân mình.
Be 10 tuoi mac ung thu da day: Bo me tranh mac sai lam nay-Hinh-2
 Vi khuẩn HP lây la qua đường miệng dễ dàng
Lây nhiễm qua đường tiêu hóa: Khi bạn cơ thể của bạn nhiễm vi khuẩn HP khi bạn đào thải ra ngoài có khả năng lây lan trong cộng đồng ảnh hưởng tới người khác. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn uống không hợp vệ sinh, ăn đồ sống hay không rửa sạch tay trước và sau khi ăn đều làm tăng nguy cơ lây nhiễm.
Lây nhiễm qua nguồn nước sinh hoạt: Con vi khuẩn HP có thể tồn tại trong môi trường nước, chính vì vậy, nó rất dễ xảy ra khả năng lây nhiễm cộng đồng.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)