Bảo vợ phụ nấu nướng với chị dâu, cô ấy mếu máo khóc lóc

Google News

Tôi thật tình không hiểu mình lấy vợ để làm gì nữa?

Xin chào Hướng Dương,

Cách đây nửa năm tôi còn đang hãnh diện vì lấy được vợ đẹp. Vợ tôi không chỉ đẹp mà có vóc dáng chuẩn người mẫu, vừa gợi cảm vừa mong manh đáng yêu. Tôi yêu vợ cuồng say và chi không biết bao nhiêu tiền mới rước được cô ấy về làm vợ.

Nhưng giờ tôi đang chán nản đến mức cảm thấy hối hận vì quyết định lấy vợ đẹp của mình. Vợ tôi không biết làm gì cả ngoài chuyện tiêu tiền. Mỗi tháng tôi làm được 50 triệu chứ không ít nhưng tháng nào cô ấy cũng kêu thiếu. Hỏi tiền đâu rồi, vợ bảo đã mua sắm đồ hiệu, đi spa, làm tóc tai gì đó. Thậm chí có tháng cô ấy còn phải dùng tới thẻ tín dụng để mua một món đồ cô ấy thích. Chưa kể vợ gần như không động tay vào chuyện gì trong nhà. Tôi đi làm đã áp lực, về nhà còn phải lo chuyện nhà cửa nên lúc nào tinh thần cũng ức chế.

Bao vo phu nau nuong voi chi dau, co ay meu mao khoc loc

Ảnh minh họa.

Hôm trước về quê chơi, tôi bảo vợ vào bếp phụ nấu nướng với chị dâu. Cô ấy nghe thế thì nhìn tôi kiểu như không thể tin nổi, sau thì giơ đôi bàn tay ra mếu máo: "Tay em trắng trẻo thế này, lại mới làm bộ nail hơn cả triệu, anh bảo em làm bếp là làm thế nào? Thế có phải phí tiền rồi không?". Rồi thì cô ấy khóc lóc mè nheo, cho rằng tôi không còn yêu vợ nữa...

Tôi ngồi chán ngán tận cổ cái màn tiểu thư này. Bố mẹ tôi cũng chán chẳng ai muốn nói chuyện với cô ấy nữa. Tôi phải làm sao để cô ấy bỏ thói tiểu thư và biết thông cảm, chia sẻ với chồng đây?

Chào bạn,

Vợ bạn có những tính không tốt như vậy cũng do bạn đã quá cưng chiều cô ấy. Vì thế, bây giờ thay vì chán ngán, bạn nên tìm cách thay đổi vợ theo hướng tích cực hơn. Bắt đầu là việc đối thoại với vợ về những vấn đề như quản lý tiền bạc, chuyện nhà cửa, đối nội đối ngoại. Bạn hãy nói cho vợ hiểu về tầm quan trọng của việc quản lý tiền bạc trong gia đình. Không thể tháng nào dùng hết tháng đó, phải có sự tích lũy, đầu tư để kinh tế gia đình luôn trong trạng thái vững vàng, phát triển.

Vợ chồng bạn cần hoạch định rõ ràng những khoản nào cần chi, khoản nào cần cắt giảm và nên tiết kiệm mỗi tháng bao nhiêu để làm mục đích hướng đến. Bạn nên mua tặng vợ một cuốn sổ chi tiêu để cô ấy ghi chép lại các khoản và tự mình thay đổi khả năng quản lí tiền bạc.

Về chuyện nhà cửa, thay vì ôm hết công việc rồi ấm ức, khó chịu, bạn có thể phân công rõ ràng với vợ và yêu cầu cô ấy cùng làm. Việc này không chỉ để vợ bạn làm quen dần với việc nhà mà còn để cô ấy hiểu ra bản thân đã làm vợ, sẽ làm mẹ và cần thay đổi.

Cô ấy cũng cần học cách giao tiếp, cân bằng cảm xúc, tránh thể hiện cảm xúc theo hướng tiêu cực rồi đánh mất thiện cảm trong mắt người khác. Bạn nên nhắc nhở và khuyên vợ điều này.

Thân ái.

Hướng Dương.

Theo Hướng Dương/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)