Bạn thân yêu bồ cũ của mình

Google News

 Tôi và anh ấy quen nhau được hai năm. Thời gian đầu, tình cảm hết sức tốt đẹp. Chúng tôi yêu nhau tha thiết.

Nếu lúc đó, tức là chỉ cần quen nhau chừng sáu tháng mà cưới nhau, thì chắc tôi đã nghĩ mình là người hạnh phúc nhất thế giới. Không biết rủi hay may, nhưng trong khoảng thời gian kéo dài chuyện yêu nhau, tình cảm của chúng tôi nhạt dần. Tôi cũng phát hiện ra vô số điều không phù hợp giữa chúng tôi, mà quan trọng nhất là anh ấy không phải một người đàn ông dành cho gia đình. Chúng tôi đã nhiều lần chia tay, rồi lại tái hợp. Mỗi lần như vậy thấy tình yêu hao hụt đi một chút.
Ban than yeu bo cu cua minh
Ảnh minh họa 
Chuyện gì rồi cũng lộ ra, chẳng ai có thể lấy giấy gói được lửa. Tôi thật lòng không thấy buồn phiền gì. Thậm chí còn nhẹ lòng vì tình cảm của tôi với anh ta cũng đã hết. Tôi chỉ càng khinh thường và coi rẻ anh ta, vì lúc này đây, anh ta vẫn luôn tìm cách hàn gắn với tôi, dối trá đủ thứ. Nhưng điều làm tôi khó chịu nhất là cô bạn gái thân vẫn nghĩ sẽ giấu được tôi. Cô ấy vẫn cứ nhắn tin hỏi thăm và trò chuyện với tôi như không có gì xảy ra. Chính trong lúc này, tôi chợt phát hiện ra anh kết bạn trên Facebook với cô bạn thân của tôi. Tôi ngạc nhiên bởi xưa nay anh ít khi kết bạn với bạn bè của tôi. Và nếu có kết bạn thì đều nói cho tôi biết. Thế nhưng lần này, không những cả hai đều giấu tôi, mà đến khi tôi ngạc nhiên và hỏi thẳng, dù trong đầu chưa nghi ngờ gì hết, thì họ đều quanh co và tìm cách chối.
Tôi dù không ghen tuông, nhưng vẫn thấy khó chịu khi cô ta tìm cách tiếp cận tôi. Tôi không hiểu cô ta làm thế với mục đích gì. Tôi có cần thiết phải giữ lại mối quan hệ bạn bè này không? Xử sự với cô ta thế nào đây?
Hạnh Nguyên (TP.HCM)
Hạnh Nguyên thân mến,
Cái gì có thể buông được thì nên buông cho lòng nhẹ nhàng, em ạ. Nhất là trong cuộc sống đầy bất trắc hôm nay. Ôm những nỗi tức giận đó vào lòng làm gì?
Với người bạn trai, tình cảm của em đã không còn vẹn nguyên, thiết tha níu giữ cũng không có, thế thì quên đi cho nhanh là tốt nhất. Thậm chí, em còn nên vui mừng vì chính lúc này có người “rước” anh ta đi giùm, vui mừng vì tình huống khiến cho anh ta sớm lộ mặt, cho em có thể một lần dứt khoát, khỏi mất thì giờ phân vân tiếc nuối. Vậy thì trước hết, đây là một chuyện tốt lành, một chuyện rất đáng để vui đấy.
Với cô bạn thân, em có thể có hai thái độ đối xử: một là thông cảm và tha thứ. Cô ấy có lẽ trong chuyện này cũng là một nạn nhân, một con mồi chăng? Người bạn trai của em có thể giải thích, thuyết phục cô ấy theo cách nào đó khiến cô ta không có khả năng hiểu hết được vấn đề. Khi yêu người ta mù quáng lắm, em ạ. Cũng có thể cô ta cố tình giấu diếm, sợ làm em tổn thương. Giờ đây cô ấy cố gắng tiếp cận em, cũng có thể là muốn tìm cách thanh minh, giải thích, tìm cách giữ lại tình bạn chứ chắc chẳng có mưu đồ gì xấu xa.
Hai là em dù sao cũng đã bị tổn thương, không phải vì bị mất người yêu, mà vì sự không thành thật của bạn gái thân. Em có thể hoàn toàn không quan tâm và không cần giữ gìn tình bạn này làm gì nữa, nếu như tình bạn đó không còn làm em tin tưởng và tôn trọng. Em có thể chọn cách hoặc nói thẳng với cô ấy hoặc cứ thế mà lơ đi, cho nhẹ nhàng. Tự cô ấy sẽ phải hiểu ra mọi chuyện.
Hãy coi tình cảm của hai người đó là một cái sân chơi mà em không cần thiết phải tham gia, cũng chả cần làm khán giả. Bước cho nhanh khỏi đó và đi vào cuộc sống mới của mình. Ở đó, mọi việc chắc chắn sẽ tốt đẹp hơn là những vờ vĩnh, dối gạt rắc rối như thế này.
Chúc em thanh thản.
Theo Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)