Bạn gái đang dần tin vào lời thầy bói mà buông xuôi tình yêu

Google News

Hình như em đang phân vân, sợ mẹ buồn.

Tôi sinh năm 1991, còn em sinh năm 1994. Chúng tôi yêu nhau đã được 4 năm, tôi là mối tình đầu của em nhưng trước em tôi từng yêu một người. Trải qua bao nhiêu chuyện, tôi đã làm em rơi nước mắt nhiều lần. Tôi thật sự hối hận, tự hứa sẽ không để em buồn một lần nào nữa. Qua thời gian trưởng thành, tình yêu đó dần lớn lên.
Em là một người mạnh mẽ trong tình yêu, luôn mạnh dạn, còn tôi lại rất nhát. Em vừa tốt nghiệp và hôm nay đã đi dạy được tròn một tuần tại trường cấp 3 ở quê. Tôi làm kỹ thuật ngoài thành phố. Chúng tôi xa nhau từ lúc yêu em học ở quê, tôi học ngoài này rồi giờ mẹ em cũng xin việc cho em dưới quê. Trong thời gian chờ việc ở quê, em đã ra ngoài này làm thêm để được gần tôi.
 Ảnh minh họa.
Tôi 26 tuổi, đôi lần đề cập đến chuyện cưới xin, muốn được sống và chăm sóc cho người mình yêu. Em bảo muốn đi làm vài năm giúp mẹ, đợi em gái học xong, tôi yêu em nên sẽ đợi. Chỉ được một tháng, em lại được mẹ xin việc ở quê nên giờ về luôn. Mẹ em biết tuổi chúng tôi không hợp, nằm trong tứ hành xung nên kịch liệt phản đối, còn đe dọa đuổi em nếu muốn cưới tôi.
Tôi hiểu mẹ em cũng chỉ vì thương em, muốn em có một cuộc sống tốt. Bố em làm ăn thua lỗ, gia đình em cũng khó khăn và giờ mẹ em cũng nghiệm ra là không hợp tuổi, đi xem bói bảo hai đứa tôi cưới nhau sẽ chết sớm, làm ăn không được. Tôi không thể chấp nhận, chúng tôi yêu nhau có gì sai, thật ra khi mới yêu nhau cũng biết người lớn hay xem tuổi tác nhưng tôi vẫn quyết yêu vì quan niệm tình yêu của tôi chỉ chấp nhận kết thúc khi một trong hai người hết yêu.
Tôi tin chúng tôi sẽ có một kết thúc tốt đẹp, sẽ chứng minh cho gia đình em thấy, thế nhưng cũng đôi lần hụt hẫng vì những câu trả lời của em khi tôi nhắc đến chuyện đó. Hình như em đang mất dần niềm tin, em đang phân vân, sợ mẹ buồn. Rồi em bảo cũng muốn đi xem bói, cũng sợ chuyện đó, ngày nào nhà em cũng có người vào nói chuyện không hợp tuổi dường như để tác động đến em. Tôi biết đây là một thách thức lớn với chúng tôi, cách để vượt qua không thể chỉ bằng một người. Tôi phải làm sao để tình yêu trong em lớn hơn nữa, để chiến thắng quan niệm của mẹ em đây? Tôi không muốn mất em.
Theo Dũng/Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)