Bác sĩ nghịch điện thoại bỏ quên bệnh nhân trong máy chụp MRI

Google News

 Quá tức giận bởi thái độ vô trách nhiệm của các y bác sĩ, ông Thiệu lập tức trách móc và báo cáo sự việc lên ban lãnh đạo bệnh viện.

Theo thông tin đăng tải, ông Thiệu, 68 tuổi, ở thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc do không khỏe trong người đã đến bệnh viện để được chụp cộng hưởng từ (MRI).
Làm xong kiểm tra, ông Thiệu không thấy bác sĩ nói gì nên nằm im. Suốt 20 phút sau đó, vẫn không thấy bất cứ ai giúp đỡ mình ra khỏi máy chụp, nằm trong không gian hẹp quá bí bách, ông Thiệu phải gõ vào thành máy và hét lên: "Có ai không?".
Đáng tiếc, không có bất kỳ nhân viên y tế nào đáp lời. Không còn cách nào khác, ông Thiệu đành phải tự thao tác, giãy dụa mãi mới bò được ra khỏi máy chụp cộng hưởng từ.
Bac si nghich dien thoai bo quen benh nhan trong may chup MRI
Ảnh minh họa. 
Phẫn nộ hơn, khi thoát khỏi chiếc máy nặng nề, ông Thiệu phát hiện các nhân viên y tế gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông đang nghịch điện thoại di động. Cả 3 người bao gồm bác sĩ và y tá không hề nhận ra rằng ông Thiệu đã hoàn thành cuộc kiểm tra, chụp chiếu hơn 20 phút trước.
Quá tức giận bởi thái độ vô trách nhiệm của các y bác sĩ, ông Thiệu lập tức trách móc và báo cáo sự việc lên ban lãnh đạo bệnh viện.
"Nếu họ nghỉ làm mà quên mất có người vẫn đang nằm trong đó thì chuyện gì sẽ xảy ra?", ông Thiệu bức xúc nói.
Sau đó, bác sĩ phụ trách phòng chụp cộng hưởng từ đã tiếp nhận vụ việc và cho biết, những người hôm đó thực hiện chụp cộng hưởng từ cho ông Thiệu đều là thực tập sinh. Hiện tất cả đã bị sa thải.
Đồng thời, những người có trách nhiệm liên quan sẽ bị 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) vào tiền lương của họ tháng này. Bác sĩ trực ngày hôm đó cũng bị trừ 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) cảnh cáo vì đã tắc trách trong thao tác y tế.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)