Bác sĩ BV Sài Gòn ITO kê đơn, người bệnh uống thuốc suýt mất mạng

Google News

Sau khi dùng thuốc do bác sĩ Bệnh viện Sài Gòn ITO kê, bà Nga rơi vào tình trạng hôn mê sâu, dù giữ được mạng sống nhưng cơ thể phù nề, thị lực giảm nghiêm trọng.

Phản ánh với VTC News, anh Nguyễn Trương Thiên Sơn - con trai của bà Trương Thị Tuyết Nga (trú tại Quận 12, TP.HCM) cho biết, tháng 11/2019, bà Nga đến Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Sài Gòn ITO), tại địa chỉ ở 232 - 305 Lê Văn Sỹ (Phường 1, quận Tân Bình) để khám bệnh.
Tại đây, bà Nga được bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh và uống thuốc trị bệnh Gút do Bác sĩ Trương Tất Đạt kê toa. Sau khi uống thuốc, bà Nga bị phù nề toàn thân, lở loét mồm, hai mắt sưng to không mở được. Bà Nga rơi vào tình trạng hôn mê, buộc phải nhập Bệnh viện Quân Y 175 cấp cứu.
"Bác sĩ ở Bệnh viện 175 nói chỉ cần trễ một chút nữa thôi thì mẹ tôi sẽ không qua khỏi", anh Sơn nói.
Tại Bệnh viện Quân y 175, bà Nga được chẩn đoán xác định mắc hội chứng Steven - Johnson do dị ứng thuốc Allopurinol (có trong toa thuốc điều trị của Bệnh viện Sài Gòn ITO), tổn thương kết giác mạc, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.
“Trong thời gian mẹ tôi nằm viện tại Bệnh viện Quân Y 175, gia đình có làm việc với Bệnh viện Sài Gòn ITO để yêu cầu hỗ trợ điều trị. Sau nhiều lần thương lượng, Bệnh viện Sài Gòn ITO đồng ý hỗ trợ gia đình chi phí điều trị và chăm sóc cho đến khi mẹ tôi khỏi hoàn toàn”, anh Sơn cho biết.
Bac si BV Sai Gon ITO ke don, nguoi benh uong thuoc suyt mat mang
 Bà Trương Thị Tuyết Nga bị phù nề, thị lực suy giảm nghiêm trọng.
Sau 33 ngày điều trị bệnh tại Bệnh viện Quân Y 175, do trùng vào dịp Tết Nguyên đán nên bà Nga được tạm thời xuất viện. Thời điểm này, Bệnh viện Sài Gòn ITO có hỗ trợ điều trị theo thỏa thuận với gia đình.
Tuy nhiên, bà Nga tiếp tục tái phát bệnh do di chứng từ đơn thuốc buộc phải đến điều trị tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Một bên mắt của bà Nga hiện không còn nhìn thấy, bên còn lại mất 60% thị lực.
“Bệnh tình của mẹ tôi đến nay vẫn còn rất nặng. Các bộ phận như chân, tay chưa có dấu hiệu hồi phục, việc đi lại rất khó khăn, mắt thì mù một bên. Trước đây khi chưa bị bệnh, mẹ tôi có thể đi làm, hỗ trợ gia đình, nhưng đến nay thì mất hoàn toàn khả năng lao động, chỉ còn 35kg”, anh Sơn nói.
Cũng theo anh Sơn, do hoàn cảnh khó khăn, còn phải đi ở trọ nên điều kiện kinh tế không có. Trong khi đó, các con bà Nga đều phải mưu sinh đủ nghề để kiếm sống, việc chăm sóc bà Nga gặp nhiều khó khăn.
“Vì quá khó khăn, gia đình không thể tiếp tục chạy chữa cho mẹ tôi nên mới mong muốn phía bệnh viện có trách nhiệm. Tuy nhiên đến nay bệnh viện không có động thái hỗ trợ gia đình như thỏa thuận trước đó”, anh Sơn nói.
Ngày 22/6, PV VTC News tới Bệnh viện liên hệ làm việc, xác minh thông tin theo đơn thư phản ánh của anh Sơn gửi tới Toà soạn. Tại đây, PV gặp một nhân viên Phòng Hành chính Tổng hợp của Bệnh viện. Nhân viên này để PV chờ để đi xin ý kiến lãnh đạo trước khi trả lời.
Sau khi trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện, nhân viên này trả lời: "Đơn vị đang trong quá trình thoả thuận với người nhà bệnh nhân nên chưa có phản hồi chính thức".
Liên quan tới vụ việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được đơn phản ánh của anh Sơn. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế cho rằng đây là trường hợp tranh chấp trong khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền giải quyết của BV Sài Gòn ITO nên đã chuyển đơn của anh Sơn về lại cho Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO giải quyết.
Theo NHẬT LINH/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)