Ba bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Google News

Chiều 6/2, Bệnh viện dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương) đã công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân Covid-19. Đây là những trường hợp đầu tiên của ổ dịch Chí Linh được chữa khỏi.

3 bệnh nhân Covid-19 lần lượt là: Dương Minh T. (bệnh nhân 1664), Nguyễn Tiến D. (bệnh nhân 1665) và Hoàng Thị H. (bệnh nhân 1690). Những người này đều là công nhân, có địa chỉ thường trú tại Chí Linh (Hải Dương).

Họ không có triệu chứng lâm sàng trong suốt quá trình điều trị, xét nghiệm máu và X-quang phổi bình thường. Xét nghiệm SARS-CoV-2 các ngày 31/1, 2/2, 3/2 và 5/2 đều âm tính. 

Các bác sĩ cho biết, nhóm bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng của Bệnh viện dã chiến số 2 trong 14 ngày tiếp theo.

Chia sẻ tại buổi ra viện của các bệnh nhân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Trưởng đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai tại Hải Dương chia sẻ: "Tôi mong các bệnh nhân sẽ tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly tiếp theo, và mong sẽ có nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hơn nữa để có thể sum vầy trong dịp Tết cùng gia đình".

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thì cho biết: "Có sự quyết tâm, có kỹ thuật, chúng ta có thể yên tâm chiến thắng Covid-19. Hiện tại, chúng ta đã có kết quả đầu tiên là 3 bệnh nhân khỏi bệnh. 

Thành công bước đầu ngày hôm nay là nhờ có sự hỗ trợ vào cuộc của tỉnh Hải Dương, sự hy sinh, chấp nhận thử thách của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến số 2".

Ba benh nhan Covid-19 dau tien o Hai Duong duoc cong bo khoi benh

Ba bệnh nhân Covid-19 tại buổi lễ công bố khỏi bệnh - Ảnh: Bộ y tế.

Được biết, tại buổi lễ, đại diện Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã trao giấy ra viện và quà Tết cho ba bệnh nhân. Cũng trong chiều nay, Bệnh viện Bạch Mai đã gửi tặng quà Tết cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Đến chiều 6/2, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1981 ca Covid-19, trong đó có 1091 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước ghi nhận 398 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 11 tỉnh: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. HCM, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Bình Dương, Điện Biên.

Theo Nguyễn Liên/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)