Ăn trứng luộc vào đúng lúc này giúp ngừa ung thư vú hiệu quả

Google News

Trứng luộc, món ăn chẳng hề xa lạ với bất cứ ai nhưng nhiều người lại chưa biết cách ăn sao cho bổ dưỡng và thu được nhiều lợi ích nhất.

Thời tiết nắng nóng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không muốn ra ngoài tập thể dục. Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn nên thử ăn một quả trứng luộc vào bữa sáng mỗi ngày, không chỉ có tác dụng kích hoạt tế bào, thiết lập lại đồng hồ sinh học mà còn giảm cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả không kém việc tập thể thao và đặc biệt còn ngừa ung thư vú.

Lòng đỏ trứng cải thiện lưu thông máu, giảm mỡ nội tạng, chống lão hóa và tăng cơ

An trung luoc vao dung luc nay giup ngua ung thu vu hieu qua

Trên thực tế, trứng luôn được coi là một nguyên liệu gần như hoàn hảo trong lĩnh vực dinh dưỡng. Ngoại trừ việc không có vitamin C, một quả trứng nhỏ có thể đáp ứng hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Maki Matsuda cho biết chất lecithin nổi tiếng trong lòng đỏ trứng không chỉ có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho các tế bào, giúp cơ thể tái tạo và trẻ hóa, mà còn cải thiện lưu thông máu và ức chế sự tích tụ mỡ nội tạng, hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, trứng có chứa một loại protein tốt là albumin, có thể giúp cơ thể chống lại sự lão hóa và tạo ra các tế bào cơ.

Chất choline trong trứng giúp chống sa sút trí tuệ và chống lão hóa

An trung luoc vao dung luc nay giup ngua ung thu vu hieu qua-Hinh-2

Ngoài ra trong lòng đỏ trứng còn có một chất dinh dưỡng là choline thuộc nhóm vitamin B giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate và lipid của cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng choline là nguyên liệu của các chất dẫn truyền thần kinh não, là một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ. Mỗi quả trứng chứa khoảng 125 mg choline, nên nếu bạn muốn bổ sung choline bằng cách ăn trứng, bạn nên ăn 4 đến 5 quả trứng mỗi ngày.

Tuy nhiên, thay vì chỉ ăn mỗi trứng, có không ít những thực phẩm khác cũng bổ sung choline như đậu nành. Vì vậy, bạn không cần phải cố ăn 4,5 quả trứng trong một ngày mà chỉ cần ăn 2,3 quả và ăn thêm các thực phẩm khác.

Ăn trứng buổi sáng giúp tiết melatonin, chống ung thư vú và cải thiện khả năng miễn dịch

Ngoài tác dụng chống sa sút trí tuệ, chuyên gia dinh dưỡng Maki Matsuda cho biết trứng còn có tác dụng thiết lập lại đồng hồ sinh học giúp ngủ ngon và cải thiện quá trình trao đổi chất vì trứng cũng rất giàu melatonin. Vì melatonin có tác dụng gây buồn ngủ nên nó có thể thiết lập lại đồng hồ sinh học và làm cho các tế bào miễn dịch bắt đầu hoạt động trong khi ngủ.

Đối với phụ nữ, nó cũng có thể chống lại bệnh ung thư vú hiệu quả. Chỉ cần bạn ăn trứng vào bữa sáng thì sau 14 giờ cơ thể sẽ bắt đầu tiết ra melanin một cách tự nhiên, ví dụ như ăn trứng luộc lúc 9 giờ sáng và đi ngủ lúc 11 giờ đêm có tác dụng phục hồi cơ thể và giúp bạn dễ ngủ.

An trung luoc vao dung luc nay giup ngua ung thu vu hieu qua-Hinh-3

Chuyên gia Maki Matsuda cũng nhắc nhở rằng trứng sẽ có sự khác biệt lớn về dinh dưỡng tùy theo mức độ chín và thời gian tiêu hóa cũng rất khác nhau. Chuyên gia đề nghị mọi người nên ăn trứng luộc lòng đào, loại trứng này không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao nhất mà còn có thể được tiêu hóa hoàn toàn trong khoảng một tiếng rưỡi. Nếu trứng được nấu chín hoàn toàn, sẽ mất nhiều hơn gấp đôi thời gian tiêu hóa, vì vậy nó phù hợp hơn cho bữa trưa hoặc một bữa ăn nhẹ khi bạn lên cơn đói giữa các bữa ăn.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn lo lắng về độ an toàn thì hãy ăn trứng nấu chín hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe. 

Theo Hoàng Dương/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)