Ăn kiêng cực đoan, người phụ nữ “da bọc xương” chỉ nặng 25kg

Google News

Người phụ nữ 30 tuổi trong tình trạng "da bọc xương" sau khi nỗ lực giảm cân. Chỉ sau một thời gian ăn kiêng, cô tụt cân nghiêm trọng từ 65kg xuống chỉ còn 25kg.

Người phụ nữ giấu tên, sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, chỉ cao 1m65 và đã giảm hơn 40kg trong năm ngoái, sau khi ăn kiêng cực đoan gây ra chứng rối loạn ăn uống.
"Người phụ nữ bắt đầu chế độ ăn kiêng sau khi sinh xong đứa con thứ hai, cân nặng lúc đó của cô là 65kg. Chỉ trong 1 năm, cô giảm xuống còn 25kg, trong khi cao 1m65. Vì cảm thấy không khỏe nên cô quyết định đến bệnh viện khám", bác sĩ chia sẻ.
Qua kiểm tra, bác sĩ rất sốc khi phát hiện ngoài suy đa tạng, người phụ nữ còn bị suy dinh dưỡng nặng, suy tim, rối loạn tiêu hóa, rụng tóc và không còn kinh nguyệt. Theo bác sĩ điều trị họ Hou, người phụ nữ mắc chứng chán ăn tâm thần do nỗi ám ảnh cân nặng, xuất hiện từ hồi cô còn trẻ. Được biết, chán ăn tâm thần là một trong số các dạng rối loạn ăn uống.
An kieng cuc doan, nguoi phu nu “da boc xuong” chi nang 25kg
Người phụ nữ đến viện trong tình trạng gầy trơ xương. Ảnh: Handout. 
Theo bác sĩ, mặc dù trạng thái thể chất và tinh thần đều kém nhưng người phụ nữ vẫn không muốn ăn uống. Bệnh nhân trở nên ốm yếu và bị suy đa tạng nên đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) để hồi phục.
Tuy nhiên, bệnh nhân được cho là đã từ chối phương pháp điều trị mà các bác sĩ khuyến nghị dù ý thức được bản thân có thể tử vong nếu tiếp tục chế độ ăn kiêng hiện tại. Theo hồ sơ y tế của bệnh viện, bà mẹ 2 con đã sử dụng một số phương pháp giảm cân cực đoan như châm cứu, sử dụng thuốc xổ và thuốc nhuận tràng.
Trên mạng xã hội, tình trạng “da bọc xương” của người phụ nữ nặng 25 kg được coi là nỗi ám ảnh về vóc dáng mảnh mai của Trung Quốc. Câu chuyện giảm cận của người phụ nữ này như lời cảnh báo về sự nguy hiểm của việc tìm kiếm một thân hình siêu mảnh mai .
Thân hình mảnh mai từ lâu đã được coi là một trong các tiêu chuẩn cho vẻ đẹp phụ nữ ở Trung Quốc. Năm 2020, The Paper đưa tin về trường hợp cô gái ngoài 20 tuổi chỉ nặng 35kg. Được biết, cô đã chống chọi với chứng biếng ăn trong suốt 5 năm.

Mời độc giả xem video Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)