Ăn chè trước khi đi thi học sinh giỏi, nữ sinh tử vong sau 2 ngày cấp cứu

Google News

Sau 2 ngày phát bệnh, một nữ sinh lớp 7 đã tử vong mặc dù được cấp cứu tại trung tâm y tế địa phương.

Ngày 31/3, thông tin từ ông Nông Văn Huấn – Bí thư xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa có 1 nữ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân.
Trước khi đi thi học sinh giỏi, nữ sinh đã ăn chè trước cổng trường. 
Theo thông tin ban đầu, vào chiều 27/3 em V.T.D (trú Bản Quạnh) và một nữ sinh tên Linh (học sinh lớp 7, Trường THCS Châu Thôn, xã Châu Thôn) đến trường để dự thi học sinh giỏi môn toán và đi lao động.
Trước khi vào phòng thi, hai em ra trước cổng trường ăn mỗi người một ly chè. Sau khi ăn chè, Linh đi làm lao động tại trường, sau đó có cảm giác buồn nôn, riêng D. vẫn vào hoàn thành bài thi.
Khi D. trở về nhà thì có hiện tượng nôn nhiều, vật vã, người mệt lử. Cũng theo ông Huấn, trước khi ăn chè D. đã có biểu hiện sốt nhẹ.
Khoảng 3h sáng 28/3, D. sức khỏe yếu dần nên gia đình vội vã đưa em ra Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cấp cứu trong tình trạng kích thích vật vã, nôn nhiều, nổi vân tím toàn thân, mạch nhanh, huyết áp không đo được.
Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho truyền dịch, nâng huyết áp và cho thở ôxy rồi chuyển em D. lên BV Đa khoa Tây Bắc Nghệ An tiếp tục cấp cứu.
Ngay trong sáng cùng ngày, em D. được chuyển lên BV Sản nhi Nghệ An tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh em D. ngày thêm nặng và đến đêm 29/3, em D. đã tử vong.
Được biết, hiện sức khỏe của nữ sinh tên Linh vẫn bình thường.
Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ sinh trên vẫn đang được điều tra và làm rõ.
Theo Diễn Kim/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)