Ăn 7 thực phẩm này, mỡ thừa sẽ được đốt cháy khi bạn ngủ

Google News

Ngủ thôi là cũng có thể giảm cân nếu bạn chịu khó ăn 7 loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa sau đây.

Cơ thể của bạn sẽ tự đốt cháy calo trong lúc ngủ, đặc biệt là trong giai đoạn REM (Rapid Eye Movement – giai đoạn mắt di chuyển nhanh). Bên cạnh đó, cũng có không ít những loại thực phẩm sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ; từ đó mỡ thừa sẽ được đốt cháy mạnh mẽ hơn nữa. Và dưới đây chính là những loại thực phẩm nên ăn vào buổi tối để bạn chỉ cần ngủ thôi cũng giảm được cân.
1. Hạnh nhân
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ thì bạn chỉ cần ăn khoảng 40gr hạnh nhân/ngày (vào buổi tối cũng ổn), kết hợp với lối sống lành mạnh, năng động thì sẽ giúp giảm lượng cholesterol và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Lưu ý rằng bạn nên ăn hạnh nhân nguyên vị, những sản phẩm được tẩm ướp thêm muối, đường thì không tốt lắm cho quá trình giảm cân.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu
 
2. Quả bơ
Quả bơ được biết đến là một siêu thực phẩm (superfood). Loại quả này rất giàu chất béo tốt và ít carbs, do đó hoàn hảo để xuất hiện trong rất nhiều các chế độ ăn kiêng. Quả bơ cũng giàu chất xơ, giữ cho bụng no lâu và bạn sẽ không bị thức giấc giữa chừng, làm gián đoạn công cuộc tự đốt cháy calo của cơ thể trong lúc ngủ. Tóm lại, hãy thường xuyên thêm quả bơ vào thực đơn bữa tối, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rất tích cực của vóc dáng.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-2
 
3. Các loại quả có múi, đặc biệt là bưởi
Các loại quả có múi giúp tăng tốc độ trao đổi chất tạm thời cho cơ thể, và điều này giúp mỡ thừa được đốt cháy nhanh hơn. Hầu hết các loại quả có múi đều giúp ích trong công cuộc giảm cân nhưng quả bưởi/bưởi chùm là lợi hại nhất vì loại quả này giúp làm ổn định đường huyết, bạn sẽ tránh được những cơn thèm ngọt, gây tăng cân.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-3
 
4. Quả trứng
Quả trứng là thực phẩm rất cần thiết đối với những ai đang lên kế hoạch giảm cân. Trứng có lượng calories khá ít ỏi (nhỏ hơn 80 calories/quả), nhưng lại chứa đầy protein (khoảng 6gr/quả) và amino acid tên leucine giúp tăng cường trao đổi chất, tạo điều kiện cho cơ thể nhanh hình thành cơ.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-4
 
5. Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp nguyên béo chứa bộ 3 quyền năng là protein, probiotic và chất béo tốt. Bạn chỉ cần ăn khoảng 170gr sữa chua Hy Lạp trước khi đi ngủ, khả năng tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể sẽ được gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên ăn sữa chua Hy Lạp không đường, sữa chua có đường, kết hợp với nhiều loại topping dễ đem đến kết quả ngược là tăng cân mất kiểm soát lắm!
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-5
 
6. Thịt ức gà
Không phải tự nhiên mà thịt ức gà lại xuất hiện trong rất nhiều chế độ ăn kiêng. Loại thịt này vừa rẻ, vừa dễ làm lại chứa một lượng lớn protein nạc giúp đẩy mạnh quá trình tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. Cách lý tưởng nhất để hưởng trọn lợi ích giảm cân của thịt ức gà chính là nướng, kiểu chế biến này giữ được chất dinh dưỡng, ngon miệng mà không cần thêm những nguyên liệu chứa lượng carbs và chất béo cao.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-6
 
7. Quả việt quất
100gr quả việt quất chỉ chứa 57 calories, nhưng lại có 2.4gr chất xơ. Những đặc điểm này giúp quả việt quất trở thành món ăn vặt giảm cân hoàn hảo. Thêm một điều thú vị nữa, nghiên cứu được công khai vào tháng 4/2009 của Đại học Michigan còn chỉ ra rằng việt quất giúp giảm mỡ bụng và cholesterol.
An 7 thuc pham nay, mo thua se duoc dot chay khi ban ngu-Hinh-7
 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)