9 lợi ích tuyệt vời của xà phòng sả

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng xà phòng tinh dầu sả không chỉ giúp cải thiện làn da của bạn mà còn có nhiều lợi ích khác.

Thành phần chính của cây sả là citral, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nước hoa. Không những thế, nhờ chứa các chất kháng khuẩn, kháng vi sinh vật và kháng nấm nên sả cũng được sử dụng trong sản xuất ra các sản phẩm như tinh dầu, xà phòng rửa tay, các sản phẩm tại spa và các sản phẩm trong sóc da tự nhiên.
Làm xà phòng sả như thế nào?
Xà phòng sả chủ yếu được làm bằng phương pháp ép lạnh để giữ lại các hợp chất tự nhiên. Xà phòng được kết hợp với các thảo mộc và tinh dầu thiên nhiên dành cho từng loại da khác nhau. Hãy cũng khám phá những lợi ích dưới đây của xà phòng sả thiên nhiên.
1. Trị mụn nhọt
Xà phòng sả có tác dụng như một chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có lợi cho da bị mụn nhọt và mụn trứng cá. Sử dụng xà phòng sả thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất.
2. Có lợi cho da
Sả có tác dụng như một loại toner, làm thu nhỏ lỗ chân lông cho da và làm săn mô và cơ. Sả làm giảm nếp nhăn nên bạn có thể sử dụng xà phòng sả để có làn da sáng đẹp và săn chắc.
9 loi ich tuyet voi cua xa phong sa
 
3. Cải thiện sức khỏe mái tóc
Một số bánh xà phòng được chế biến riêng để gội đầu. Xà phòng hương sả kết hợp với nhiều tinh dầu thiên nhiên hoặc tinh dầu nền tạo thành hỗn hợp hoàn hảo cho mái tóc. Bạn có thể sử dụng xà phòng hương sả kết hợp với tinh dầu như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu lá neem và tinh dầu long não để tạo thành hỗn hợp hoàn hảo giúp cho mái tóc sạch khỏe và mượt mà. Những tinh dầu này phần lớn được sử dụng trong trị liệu, đặc biệt là để giúp ngăn ngừa chấy và nhiễm trùng da đầu. Bạn có thể chọn xà phòng gội đầu handmade thích hợp với loại da để mang lại kết quả tốt hơn.
4. Giảm stress
Sả có tác dụng làm dịu nên tắm bằng bánh xà phòng hương sả có chứa cả tinh dầu hoa oải hương là trải nghiệm spa tuyệt vời bạn có thể tận hưởng.
5. Giúp ngăn côn trùng
Citronellal có trong sả cũng là một chất diệt côn trùng dịu nhẹ. Dù không thể giúp ngăn muỗi cắn nhưng nó có thể giúp ngăn ngừa một số loại côn trùng tấn công bạn. Bạn cũng có thể đặt một vài bánh xà phòng thảo dược trong tủ bếp để ngăn côn trùng.
6. Sử dụng cho thú cưng
Sử dụng xà phòng sả cho các con vật như đặc biệt giúp ngăn ngừa ve và bọ chét. Xà phòng dạng lỏng kết hợp với các hỗn hợp khác. Những người có nuôi thú cưng có thể chọn xà phòng sả dạng dung dịch.
7. Sử dụng như nước rửa tay
Bạn có thể sử dụng xà phòng sả thay cho nước rửa tay. Sả có chứa các chất kháng khuẩn và kháng nấm giúp tiêu diệt vi khuẩn mà vẫn an toàn cho trẻ em.
9 loi ich tuyet voi cua xa phong sa-Hinh-2
 
8. Làm giảm da sần vỏ cam
Sử dụng xà phòng tinh dầu sả có thể giúp làm hạn chế các cục mỡ trên da sần vỏ cam. Mát-xa xà phòng sả kỹ trên da. Sau đó, dùng một chiếc bàn chải khô cọ body để cọ sạch.
9. Giúp ngăn mùi cơ thể
Sử dụng xà phòng tinh dầu sả thường xuyên sẽ giúp ích cho những người bị mùi cơ thể khó chịu và người ra mồ hôi nhiều. Bạn cần phải kiên nhẫn sử dụng xà phòng cho đến khi thấy kết quả.
Minh Bùi (Theo Stylecraze)

>> xem thêm

Bình luận(0)