8 bí quyết để mái tóc để dài và dày hơn tức thì

Google News

Ghi nhớ những bí quyết dưới đây giúp bạn sở hữu mái tóc đẹp hơn trông thấy.

Vệ sinh da đầu sạch sẽ
8 bi quyet de mai toc de dai va day hon tuc thi
Ảnh minh họa. 
Khí hậu nóng lạnh thất thường, lại thêm những ngày mưa ẩm chính là môi trường tốt khiến vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, hãy nhớ gội đầu thật sạch, không để tóc ẩm khi đi ngủ, hạn chế để tóc ẩm khi đi ngoài phố vì bụi bẩn sẽ tích tụ trên tóc nhiều hơn. Khi gội đầu, đừng quên dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng và làm sạch da đầu.
Cung cấp đủ protein
Protein là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, nếu bạn muốn tóc luôn bóng khỏe thì lại càng nên đảm bảo cung cấp đủ protein cho cơ thể. Protein có nhiều trong thịt bò, thịt gà, trứng...
Hạn chế thực phẩm lạnh
Khi dùng thực phẩm lạnh, các nang tóc sẽ bị co rút, dẫn tới chân tóc bị yếu, hậu quả là tóc dễ bị rụng hơn.
Tránh xa tia cực tím
Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím khiến tóc bị tổn hại và yếu dần, nhiệt độ cao cũng làm tóc khô, xơ hơn. Cách tốt nhất là đội mũ kín khi ra nắng, dùng xịt dưỡng tóc chống tia UV hoặc có thể massage tóc với một ít dầu dừa, dầu oliu sau khi đi nắng về để tóc phục hồi nhanh.
Sử dụng mặt nạ tóc
Chăm chỉ ủ tóc với các thành phần tự nhiên giúp tóc phát triển khỏe mạnh, giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày hơn. Một số công thức bạn có thể tham khảo như: nước hành tây và tỏi, nước hành tây và dầu dừa, giấm táo, sữa dừa…
Gội đầu bằng bia
Bia chứa protein và vitamin B1 dồi dào nên có hiệu quả trong việc phục hồi tóc bị gãy rụng, hư tổn cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bạn hãy đun sôi bia với nước, chờ cho nguội bớt đem trộn cùng với dầu gội và gội đầu như bình thường sau đó xả sạch. Kiên trì áp dụng cách này 2 - 3 lần một tuần, bạn sẽ thấy mái tóc thay đổi rõ rệt.
Sử dụng vỏ gối làm từ vải lụa, satin
Vải cotton tạo ra ma sát với tóc, khiến tóc dễ bị rối hơn. Thay thế vỏ gối bằng các chất liệu bóng, mượt như lụa hay satin sẽ giúp bảo vệ tóc.
Hạn chế sấy tóc, dùng khăn quấn tóc
Thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến tóc bị hư hại nặng nề. Tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy, máy uốn... Nếu bắt buộc phải dùng máy sấy hãy để tóc tự khô khoảng 60% rồi mới sấy. Dù khăn mềm đến đâu, việc sử dụng khăn quấn, lau tóc sau khi gội cũng không được khuyến khích vì chúng có thể tạo ra ma sát, khiến tóc dễ bị gãy rụng.
Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)