6 thói quen buổi tối gây đột quỵ hàng đầu

Google News

Những thói quen xấu trước đây bào mòn sức khỏe của bạn, khiến bạn dễ mắc đột quỵ.

Dùng điện thoại

Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21 giờ có thể gây rối loạn giấc ngủ. Nếu như bạn thường xuyên để ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ khiến bạn căng thẳng, mất ngủ dễ gây đột quỵ.

Ăn xong đi ngủ luôn

Khi bạn thường xuyên dùy trì thói quen ăn xong rồi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi.  Đồng thời, việc này nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch gây đột quỵ cho bạn.

6 thoi quen buoi toi gay dot quy hang dau
Tắm đêm dễ gây đột quỵ

Ăn nhiều muối

Thói quen sử dụng nhiều muối sẽ trong các bữa ăn nhất là bữa tối sẽ dễ gây hại gan thận của bạn, khiến cho bạn dễ mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch. Đồng thời, thành phần natri trong muối cũng làm cho quá trình vận chuyển máu lên não chịu nhiều ảnh hưởng gây đột quỵ cho bạn.

Nước ngọt có gas

Nếu bạn đang hình thành thói quen uống nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối thì có lẽ bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng bệnh proteinuria. Khi bạn gặp phải chứng này được hiểu là hàm lượng protein có trong nước tiểu quá nhiều dễ gây suy thận cho bạn.

Đồng thời, khi bạn uống không kiềm chế nước ngọt có gas nghĩa là bạn đang gia tăng hàm lượng trong nước tiểu, cũng đồng nghĩa với khả năng cao là thận của bạn đang phải chịu tổn thương.

Ăn nhiều đường

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày sẽ bị tăng khả năng xuất hiện protein trong nước tiểu gây suy thận. Nếu như tình trạng này là một dấu hiệu cho thấy thận của bạn đang hoạt động kém hiệu quả.

6 thoi quen buoi toi gay dot quy hang dau-Hinh-2
Ăn ngọt nhiều vào buổi tối dễ gây đột quỵ

Thói quen của nhiều người có thói quen ăn các loại bánh ngọt chứa đầy đường vào buổi tối mà không biết rằng, chúng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới vùng thận cực kỳ nguy hiểm. Đồng thời, khi bạn tiêu thụ nhiều đồ ngọt còn dễ gây ra các bệnh mạn tính như cao huyết áp, béo phì, tiểu đường, tim mạch... và dẫn tới đột quỵ

Tắm đêm

Nhiều người do bận rộn nên thường có thói quen tắm muộn. Ngay cả khi bạn sử dụng nước nóng để tắm thì cơ thể cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Khi tắm đêm sẽ khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)