6 lời khuyên giúp bạn lấy lại sự tự tin sau khi nói lời chia tay

Google News

Sau khi chia tay, bạn cảm thấy thế giới dường như sụp đổ khi không còn ai ở bên yêu thương, quan tâm đến bạn nữa. Nhưng sự thật đây là cơ hội để bạn đứng dậy và làm lại từ đầu.

1. Chấp nhận thực tại
Sau khi chia tay, nhiều bạn nữ sẽ cảm thấy thực sự buồn bã, nặng nề. Để vượt qua những cảm xúc tiêu cực này thì bạn cần nhận thức đúng về bản thân và chấp nhận rằng mọi chuyện đã xảy ra rồi. Lúc này, thay vì chán ghét, bỏ mặc bản thân, bạn hãy yêu bản thân nhiều hơn. Vì nếu bạn không yêu chính mình thì bạn không thể mong đợi tình yêu từ người khác.
2. Bớt suy nghĩ về những điều tiêu cực
Sau một cuộc chia tay đầy nước mắt, bạn bắt đầu suy nghĩ những điều tiêu cực về bản thân. Bạn từng nghĩ mình không đủ tốt và không xứng đáng có được hạnh phúc. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm. Hãy thôi suy nghĩ tiêu cực bằng cách tập thiền, viết nhật ký hoặc tập thể dục.
6 loi khuyen giup ban lay lai su tu tin sau khi noi loi chia tay
 Sau một cuộc chia tay đầy nước mắt, bạn bắt đầu suy nghĩ những điều tiêu cực về bản thân. (Ảnh minh họa)
3. Yêu thương bản thân nhiều hơn
Hồi nhỏ, khi bạn vấp ngã, đau buồn, có bố mẹ ở bên cạnh quan tâm và an ủi bạn. Tuy nhiên, giờ bạn đã lớn rồi, bố mẹ không thể ở bên cạnh dỗ dành, an ủi bạn mãi. Hãy tự an ủi và yêu thương bản thân bằng nhiều cách khác nhau.
4. Tự an ủi bản thân bằng những lời động viên
Có thể bạn chưa từng cảm thấy đau khổ như thế này trong cuộc đời. Nhưng hãy tự nhủ rằng nỗi buồn đau nào rồi cũng sẽ qua thôi. Hãy động viên bản thân bằng những câu sau:
"Tôi xứng đáng."
"Tôi ổn mà."
"Tôi yêu bản thân mình."
"Tôi đánh giá cao bản thân mình."
"Tôi yêu bản thân mình ngay cả khi không có ai khác yêu tôi."
Những lời động viên này nghe có vẻ kỳ lạ, không tự nhiên nhưng cũng cực kỳ hiệu quả để giúp bạn xoa dịu vết thương lòng.
5. Thừa nhận những phẩm chất của bạn
Để cảm thấy tự tin hơn, bạn cần phải biết những phẩm chất bên trong mình và thừa nhận những phẩm chất đó. Có thể bạn là người hiền lành, bao dung, nhân hậu, hay giúp đỡ mọi người. Hãy tự động viên để bạn có thể tiếp tục phát huy những phẩm chất này.
6. Tránh xa những thứ tiêu cực
Sau khi chia tay, bạn thường không ngừng nhớ về người đó. Bạn xem lại ảnh, video về người đó. Bạn vào trang cá nhân của người đó liên tục chỉ để biết người ta đang nghĩ gì, làm gì. Nhưng điều đó có thể giúp bạn vui hơn không?
Lúc này, tốt nhất bạn nên tránh xa tất cả những gì liên quan đến người ấy. Vì những thứ đó có thể khiến bạn cảm thấy buồn bã, tiêu cực.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)