6 biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang khô hạn, cạn kiệt nước

Google News

Nếu bạn thấy mình có 1 trong những biểu hiện này hãy uống ngay một cốc nước lọc để cải thiện sức khỏe nhé!

Thấy miệng bị khô nóng

Dấu hiệu này dường như khá rõ ràng và dễ nhận thấy. Nếu như bạn thấy miệng mình bị dính khó chịu, môi khô và bong tróc, bạn cần bổ sung nước ngay. Bởi nước chính là một giải pháp tạm thời giúp bạn cải thiện sự khô hạn trong cơ thể của mình

Cảm thấy da của bạn khô ráp

Trên cơ thể con người thì vùng da là một bộ phận rất quan trọng, vì vậy bạn cần phải luôn giữ da duy trì được độ ẩm nhất định. Nếu như bạn thấy rằng da khô ráp chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy tình trạng cơ thể mất nước cần bổ sung nước ngay nhé. Khi cơ thể con người bị thiếu nước sẽ cản trở việc tiết mồ hôi, dẫn đến việc cơ thể mất khả năng loại bỏ chất bẩn và dầu dư thừa tích tụ trong suốt cả ngày ảnh hưởng tới hệ bài tiết, gan và thận.

6 bieu hien cho thay co the ban dang kho han, can kiet nuoc

Mệt mỏi buồn ngủ khô miệng chứng tỏ bạn thiếu nước

Bạn gặp các vấn đề về khớp

Trong cơ thể chúng ta các thành phần sụn khớp và tủy sống chiếm 80% nước. Chính vì vậy,  nước chính là một nguồn cần thiết tuyệt đối để giữ cho xương tránh khỏi các sự chèn ép áp lực lẫn nhau. Nếu như cơ thể bạn thiếu nước chắc chắn bạn sẽ mắc các bệnh về xương khớp. Chính vì vậy, cần bổ sung nước thường xuyên hơn khi bạn thấy sự vận động đột ngột khiến mình bị đau.

Khối lượng cơ bắp suy giảm

Trong cơ thể các khối cơ bắp cũng bao gồm phần lớn là nước. Nếu như bạn thấy rằng dạo gần đây cơ bắp của mình bị suy giảm, thì bạn cần bổ sugn thêm nước trong mỗi khi tập thể dục không chỉ giúp bù nước liên tục cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn giúp cung cấp nước cho cơ bắp phá triển.

6 bieu hien cho thay co the ban dang kho han, can kiet nuoc-Hinh-2

Dấu hiệu cơ thể thiếu nước

Bạn bị bệnh lâu ngày mới khỏi

Việc bạn thường xuyên uống nước sẽ giúp cho các chất độc trong cơ thể được bài tiết ra đường tiểu tiện. Ngược lại, nếu bạn lười uống nước chất độc sẽ lắng đọng trong cơ thẻ khiến cho bạn nhiễm độc, và khi bị bệnh sẽ lâu khỏi hơn rất nhiều.

Bạn cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ

Như chúng ta đã đề cập, cơ thể khi mất nước sẽ “mượn” nước từ máu. Việc thiếu máu trầm trọng sẽ dẫn đến sự thiếu hụt oxy trong toàn bộ cơ thể. Khi con người thiêu nước sẽ dẫn tới tình trạng thật sự buồn ngủ và mệt mỏi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)