5 thứ nên cởi ra, 4 thứ nên mặc vào khi ngủ: Giúp ngủ ngon

Google News

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe mỗi người. Có một số điều nếu bạn làm tốt sẽ ngày càng khỏe mạnh.

Giấc ngủ chính là thời điểm nghỉ ngơi của chúng ta sau một ngày làm việc. Cũng là lúc để cơ thể tự chữa lành, các bộ phận được nghỉ ngơi. Người khỏe mạnh, sống thọ luôn có giấc ngủ đảm bảo. Ngược lại, những người hay ốm đau bệnh tật thường có giấc ngủ chập chờn, ngủ ít, khó ngủ.

Dưới đây là những thứ nên "Cởi ra - Mặc vào" khi ngủ sẽ tốt cho sức khỏe.

5 thứ không nên mặc khi ngủ

Khi đi ngủ tốt nhất chị em nên cởi bỏ đi chiếc áo ngực để có giấc ngủ ngon hơn.  Bởi vì:

+ Áo ngực chặt chội sẽ cản trở lưu thông máu trong cơ thể.

+ Áo ngực gây khó thở suốt đêm vì chúng bóp chặt các khu vực xung quanh cơ hoành và gây áp lực không cần thiết lên ngực.

+ Áo ngực có gọng, dây đai và móc có thể đâm vào da, làm tì vết và thậm chí gây ra các u cục.

+ Áo ngực cũng làm tăng khả năng bị nhiễm trùng nấm, nhất là trong khí hậu ẩm ướt nếu mặc khi đi ngủ.

Không mặc quần nhỏ

Chúng ta rất ít khi mọi người cởi bỏ quần “chip” khi đi ngủ, vì sẽ cảm thấy không thoải mái, nhưng mặc đồ lót đi ngủ thực sự không có lợi cho sức khỏe.

Có thể không cần quần áo

Ngủ mà không mặc gì có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể giúp giảm nhiệt độ của cơ thể, nâng cao chất lượng giấc ngủ và làm giảm mất ngủ trong đêm.

Tẩy trang triệt để

Nếu khi ngủ chị em không tẩy trang thì bụi bẩn và dầu sẽ tích tụ trên khuôn mặt, sau đó sẽ khó rửa sạch, dẫn đến các lỗ chân lông bị bị kín và da nổi mụn. Thậm chí, trong mỹ phẩm có chứa các thành phần khiến da có nguy cơ bị phát ban và gây phản ứng dị ứng.

Cởi bỏ hết trang sức

Đeo đồ trang sức khi ngủ có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng từ các nguyên liệu của đồ trang sức. Và nếu bạn nhạy cảm với kim loại, thì càng không nên đeo trang sức khi ngủ.

Ngoài ra, việc đeo trang sức khi ngủ có thể khiến bạn vô tình bị xước hoặc bầm tím da khi đè nén vào.

5 thu nen coi ra, 4 thu nen mac vao khi ngu: Giup ngu ngon

4 thứ nên mặc vào khi ngủ

Nên mặc đồ rộng

Mặc đồ rộng có thể giúp bạn toải mái hơn và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bởi  những đồ bó sát có thể tác động tiêu cực đến lưu thông máu, gây cản trở quá trình thở trong suốt đêm.

Ngoài ra, mặc quần áo bó sát sẽ có thể dẫn kích ứng da và thậm chí nhiễm trùng do mồ hôi không thoát được nếu như vẫn tiếp tục diện vào ban đêm khi đi ngủ.

Đi tất chân

Thói quen đi tất khi đi ngủ sẽ giúp bàn chân ấm áp, đây là cách làm giảm huyết áp và để cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhất. Ngoài ra, đi tất chân cũng ngăn ngừa các vết nứt và khô.

Mặc đồ ngủ chất liệu cotton

Chất vải cotton rất mềm mại không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn giúp da dễ thở, ít gây phát ban, dị ứng.

Nút tai và bịt mắt

Nếu đeo bịt mắt và nút tai cũng sẽ làm cho khả năng bị rối loạn giấc ngủ ít hơn và giấc ngủ sâu hơn. Điều này bởi thực tế có nhiều yếu tố bên ngoài có thể cản trở giấc ngủ như tiếng ồn hay ánh sáng quá chói.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)