4 thói quen buổi sáng khiến bạn dễ bị béo phì

Google News

Những thói quen xấu dưới đây khiến cho cơ thể bạn dễ tích lũy nhiều mỡ thừa hơn bình thường, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Thức dậy quá muộn

Theo các chuyên gia, nếu bạn ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt. Khi bạn ngủ quá ít cũng như quá nhiều đều dẫn đến tăng cân, béo phì. Thêm vào đó, nếu bạn ngủ quá lâu, việc ăn sáng muộn sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể khiến bạn dễ bị thừa cân.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản đã cho thấy những người ngủ 9 tới 10 tiếng mỗi đêm có nguy cơ bị béo phì cao hơn 21% so với những người ngủ từ 7-8 tiếng.

Không uống nước vào buổi sáng

Một trong những thói quen gây hại sức khỏe khiến cho bạn tăng cân, béo phì là không uống nước vào buổi sáng. Khi bạn phạm sai lầm buổi sáng này ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Nước rất cần thiết cho mọi chức năng sinh học trong cơ thể, từ việc đẩy chất thải ra khỏi ruột, đồng thời giúp đốt cháy calo trong cơ thể tốt hơn.

4 thoi quen buoi sang khien ban de bi beo phi
Không uống nước sẽ gây béo phì

Nếu như bạn uống không đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng mất nước và làm chậm quá trình trao đổi chất, và dễ dẫn tới béo phì.

Vừa ăn vừa xem tivi hoặc điện thoại

Thói quen vừa ăn vừa đọc báo hoặc xem tivi, điện thoại sẽ khiến cho bạn ăn nhiều thức ăn hơn bình thường. Và điều này sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh béo phì thừa cân hơn. Chính vì vậy, khi bạn ăn bạn nên nhai thật chậm và nên tập trung vào bữa ăn của mình để không bị tăng cân nhanh. Thêm vào đó, việc bạn nhai kỹ ăn chậm sẽ giúp cho dạ dày của bạn không phải hoạt động vất vả, giảm bớt được nguy cơ đau dạ dày.

4 thoi quen buoi sang khien ban de bi beo phi-Hinh-2
Vừa ăn vừa xem sẽ khiến bạn tăng cân nhanh

Uống cà phê với kem và đường

Thói quen của nhiều người là dùng một tách cà phê có chứa kem béo và đường vào buổi sáng sẽ góp phần làm tăng khối lượng cơ thể. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn giảm cân, thay vì pha cà phê với kem và đường, hãy sử dụng các sản phẩm lành mạnh như sữa đậu nành không đường, sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Còn với một tách cà phê có chứa kem béo và đường vào buổi sáng sẽ góp phần làm cho bạn dễ mắc bệnh béo phì.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)