4 thói quen ăn tối tàn phá sức khỏe, suy giảm tuổi thọ

Google News

Có những thói quen ăn tối tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến sức khỏe của chúng ta bị tàn phá một cách nghiêm trọng. Nếu bạn đang có những thói quen này thì phải sửa ngay.

Vừa ăn vừa uống nước

Đây là thói quen mà nhiều người Việt mắc phải nhất. Thế nhưng ít ai biết rằng đây lại là thói quen rất có hại cho sức khỏe. Cho dù bạn uống bất cứ loại nước nào khi ăn cũng đều làm cho quy trình tiêu hóa bị ảnh hưởng vì nó làm tăng kích thích của dạ dày. Khi có quá nhiều chất lỏng và thức ăn trong dạ dày, quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại.

4 thoi quen an toi tan pha suc khoe, suy giam tuoi tho

Vừa ăn vừa uống nước làm chậm quá trình tiêu hóa

Nếu bạn muốn uống nước, hãy uống vào trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đối với nước canh bạn cũng nên uống trước khi ăn cơm. Chúng sẽ giúp giảm số lượng tinh bột và thực phẩm ăn vào. Còn nếu muốn nuốt thức ăn dễ dàng hơn bạn có thể uống một chút trong khi ăn nhưng nhớ sử dụng nước ấm.

Thường xuyên ăn món cay nóng

Một số gia vị cay như ớt, gừng, tỏi, tiêu,… giúp món ăn thêm hấp dẫn nhưng chúng lại dễ làm tổn thương hệ tiêu hóa. Đồng thời nó còn khiến tim đập nhanh, nóng người, khó ngủ, mất ngủ.

Nếu bạn thường xuyên ăn các món cay trong bữa tối có thể gây nhiệt miệng, táo bón, viêm họng. Thậm chí có thể gây viêm phế quản, viêm túi mật, viêm tụy mạn tính, viêm loét dạ dày, tá tràng,…

Ăn tối quá no

Ăn tối quá no khiến hệ tiêu hóa phải làm việc hết công suất và đòi hỏi lượng máu lớn để tiêu hóa thức ăn. Vì vậy nó khiến cơ thể có cảm giác mệt mỏi, uể oải sau bữa ăn.

4 thoi quen an toi tan pha suc khoe, suy giam tuoi tho-Hinh-2

Ăn tối quá no gây nên nhiều bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường, béo phì

Bên cạnh đó, ăn quá nó cũng khiến bạn khó chịu, ngủ không được sâu giấc. Vì bạn ăn quá no, cơ thể sẽ cố gắng làm việc và dẫn đến khả năng mất ngủ và mắc một số bệnh như béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ,…

Thường xuyên ăn tối muộn

Bạn nên ăn tối trước 19h, nếu muộn hơn có thể khiến cơ thể mắc một số bệnh nguy hiểm. Chẳng hạn như sỏi mật, viêm loét đường ruột, viêm dạ dày,…

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)