4 nguyên tắc cần tuân thủ để giảm mỡ nhanh

Google News

Để đạt được mục tiêu giảm mỡ, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện thường xuyên.

Tăng cân quá nhanh, cơ thể nhiều mỡ thừa sẽ kéo theo những hệ lụy về sức khỏe. Hiểu được điều này, không ít người tìm mọi cách để giảm cân nhanh nhất.

Huấn luyện viên thể hình Nguyễn Duy Phương (Hà Nội) cho hay giảm cân quá nhanh có thể gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, để cải thiện vóc dáng an toàn, bạn nên thực hiện nguyên tắc dưới đây.

Ưu tiên dinh dưỡng: Đây là yếu tố quan trọng để giảm mỡ. Nếu quyết tâm giảm cân, bạn nên dành thời gian chuẩn bị bữa ăn và giữ nhật ký dinh dưỡng. Bạn không cần ép cơ thể theo chế độ ăn riêng biệt, quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, chúng ta nên tìm hiểu những thực phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dáng để loại khỏi thực đơn hàng ngày.

4 nguyen tac can tuan thu de giam mo nhanh

Để giảm mỡ, bạn cần tập luyện thường xuyên, đốt nhiều calo nhất có thể. Ảnh minh họa: Anh Tuấn.

Cải thiện thành tích tập luyện: Theo HLV Duy Phương, khi muốn giảm mỡ, bạn phải đốt được nhiều calo nhất có thể. Vì vậy, nâng mức tạ nặng sẽ đốt được nhiều năng lượng hơn. Tăng sức mạnh sẽ cho phép bạn tập luyện ở tốc độ cao hơn, nâng hiệu quả đốt mỡ.

Đổi mới chương trình tập: Khi cố giảm mỡ, chúng ta thường chú ý vào phương pháp tập kháng lực và HIIT. Chúng có hiệu quả cao nhưng tác dụng không lâu dài. Để giảm mỡ nhanh, bạn cần thay đổi thường xuyên các phương pháp như:

- Tập kháng lực tăng cường trao đổi chất: Bạn sử dụng mức tạ vừa phải, số lần thực hiện trung bình, luân phiên tập thân trên và dưới.

- Tập sức mạnh: Sử dụng phương pháp tăng sức mạnh truyền thống sẽ giúp nâng được tạ nặng hơn khi quay trở lại tập kháng lực.

- Tập tăng cơ: Bạn tập trung vào tăng cơ để cải thiện tốc độ trao đổi chất.

- Tập sức mạnh có điều kiện: Chúng ta chú ý thực hiện các bài có tính thử thách để thúc đẩy hiệu ứng đốt mỡ sau khi tập.

Xây dựng cơ bắp: Người có lượng cơ lớn sẽ đốt được nhiều calo hơn, tăng trao đổi chất sau khi tập. Nghiên cứu cho thấy tập tạ giúp bạn đốt calo trong vòng 39 tiếng sau khi tập luyện.

Theo Tuệ Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)