4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo phổi bị tổn thương nghiêm trọng

Google News

Khi chức năng phổi bị suy giảm, bạn sẽ gặp phải những hiện tượng này trong lúc ngủ.

Việc hít phải khói bụi, khói thuốc lá, khói dầu khi nấu nướng... đều có thể làm ảnh hưởng đến phổi. Tuy chúng không gây bệnh ngay lập tức nhưng sẽ âm thầm hủy hoại chức năng phổi. Nếu không kịp thời phát hiện những dấu hiệu tổn thương phổi giai đoạn đầu, các tế bào sẽ bị biến đổi và khởi phát thành những bệnh nan y.

Dưới đây là 4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo phổi đang bị tổn thương. Nếu thấy bản thân gặp phải hiện tượng này, bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt nhé.

Ho dữ dội trước khi đi ngủ

Ho là phản ứng cho thấy hệ hô hấp của bạn đang có vấn đề và cần được điều trị sớm để tránh tình trạng ho lâu ngày không khỏi. Nếu không bị cảm lạnh, viêm đường hô hấp, ban ngay không có triệu chứng ho nhưng đến tối lại gặp những con ho dữ dội thì đó là dấu hiệu cảnh báo phổi đang bị tổn thương.

Nếu con ho dữ dội đi kèm với các triệu chứng khó thở, tức ngực, buồn nôn là dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng mắc bệnh phổi rất cao.

4 dau hieu khi ngu canh bao phoi bi ton thuong nghiem trong

Đột nhiên tỉnh giấc từ khoảng 3h - 5h sáng

Theo y học Trung Quốc, từ 3-5h sáng là thời gian hoạt động chính thức của phổi. Ở người khỏe mạnh, đây là thời điểm ngủ sâu. Nếu không có sự tác động ngoài ý muốn sẽ không dễ tỉnh giấc. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình thường xuyên thức giấc vào thời điểm này nghĩa là khí trong phổi đang không đủ, phổi có dấu hiệu bị tổn thương nghiêm trọng.

Nằm xuống cảm thấy khó thở, tức ngực rõ ràng

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy phổi đang bị tổn thương. Khi nằm xuống, việc hít oxy vào cơ thể sẽ yếu đi. Phổi bị tổn thương còn đi kèm với hiện tượng tức ngực, khó thở. Trong trường hợp nghiêm trọng, người bệnh có thể thấy đau thắt ngực, khó thở và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Đổ mồ hôi khi ngủ

Nếu thời gian gần đây bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có biểu hiện tức ngực, khó thở, triệu chứng càng trở nên rõ ràng hơn vào ban đêm đi kèm với hiện tượng đổ mồ hôi; khi ngồi dậy cảm thấy dễ thở hơn nghĩa là phổi đang bị tổn thương. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)