4 cách làm đẹp từ thiên nhiên tốt hơn mỹ phẩm hàng hiệu

Google News

Những cách chăm sóc da từ dưới đây có thể giúp bạn chăm sóc làn da của mình cực kỳ hiệu quả đấy nhé.

Làm sạch da mặt bằng bột yến mạch
4 cach lam dep tu thien nhien tot hon my pham hang hieu
Bạn có thể làm đẹp da hiệu quả với bột yến mạch.
Có thể bạn chưa biết, ngoài công dụng giảm cân, giữ dáng thì yến mạch còn được xem là "thần dược" trị bách bệnh cho làn da của mình.
Với công dụng loại bỏ bã nhờn, làm sạch da, ngăn ngừa hình thành lớp tế bào chết dày đặc trên da, yến mạch xứng đáng là nguyên liệu giúp các chị em làm sạch da mặt vào những buổi sáng bắt đầu ngày mới.
Các nàng có thể xay nhuyễn bột yến mạch, sau đó đựng trong một lọ nhỏ để dùng dần vào mỗi sáng. Lúc rửa mặt các nàng chỉ cần pha một ít bột yến mạch cùng với dung dịch muối loãng để loại bỏ tốt phần dầu thừa trên da, cũng như làm da thông thoáng, khoẻ khoắn.
Dưỡng ẩm cho da và trắng da bằng khoai tây
Cách làm:
Luộc chín một củ khoai tây đã rửa sạch.
Sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Đem pha với sữa tươi không đường.
Thoa hỗn hợp này lên da, rồi giữ mặt nạ khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.
Mặt nạ này sẽ giúp cho da căng mịn, trắng hồng. Nhưng một lưu ý nhỏ, vì trong khoai tây có thành phần Vitamin C rất cao nên hãy luôn chống nắng cho da thật kĩ khi ra nắng nếu không muốn da trở nên đen sạm đi nhé!
Giảm dầu nhờn bằng bí đỏ
Bí đỏ là nguồn vitamin E, A, vitamin C và kẽm dồi dào, có tác dụng điều tiết dầu, giảm hiện tượng lỗ chân lông to, và bảo vệ, tăng sức đề kháng cho da.
Cách làm:
Xay nhuyễn đều hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa tươi theo tỉ lệ 2:1:1.
Dùng cọ quét mặt nạ quét một lớp mặt nạ mỏng lên da đã được vệ sinh sạch sẽ.
Sau 15-20 phút, rửa sạch bằng nước ấm, làn da sẽ vô cùng căng mịn.
Nha đam, dầu hạnh nhân hoặc dầu mè
Nếu bạn có quá nhiều da chết, hỗn hợp nha đam và dầu hạnh nhân hoặc dầu mè sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này. Hỗn hợp này cung cấp độ ẩm rất tốt cho da. Lấy khoảng 8-10 giọt dầu hạnh nhân hoặc dầu vừng và một thìa cà phê của gel lô hội. Đắp hỗn hợp lên khuôn mặt của bạn và mát xa ít nhất 15 phút và để qua đêm. Rửa mặt lại vào sáng hôm sau và bạn sẽ thấy làn da cực kỳ mềm mại, tràn đầy sức sống.
Theo Bằng Lăng/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)