3 vị trí đau cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm

Google News

Đau là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Nếu cơn đau lặp đi lặp lại ở  những vị trí này thì bạn nên đi khám ngay.

Nếu sức khỏe của bạn hoàn toàn ổn định, những cơn đau không có cơ hội bén mảng tới. Đôi khi cơ thể cũng có thể xuất hiện dấu hiệu đau ở một vị trí nào đó nhưng nó không nguy hiểm. Nhưng nếu các cơn đau đến thường xuyên ở một vị trí nào đó thì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh. Bạn chớ nên xem thường mà hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám.

Đau xương

Hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức xương. Rất có thể bạn đang mắc phải chứng bệnh ung thư xương hoặc đa tủy.

Khi ung thư xâm nhập vào xương, nó sẽ làm cho cấu trúc của xương suy yếu và dễ gãy. Một trong những loại ung thư tế bào máu được gọi là đa u tủy ảnh hưởng đến các tế bào huyết tương, một loại tế bào có liên quan đến hệ miễn dịch.

Ngoài các cơn đau nhức xương, bệnh còn biểu hiện với các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi, thiếu máu, gãy xương không rõ nguyên nhân, đau lưng.

Đau bụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau bụng và có nhiều mức độ đau khác nhau. Nếu bạn thấy vùng bụng xuất hiện cơn đau quặn thắt có dấu hiệu như dạ dày bị kim đâm thì đây có thể là triệu chứng của bệnh thủng đường tiêu hóa, viêm túi mật, viêm tụy. Cơn đau bụng nếu nằm ở bên phải thì nguy cơ viêm ruột thừa là rất cao.

3 vi tri dau canh bao co the dang gap nguy hiem

Bụng là nơi chứa nhiều cơ quan nội tạng quan trọng vì vậy bạn tuyệt đối không được lơ là. Nếu thấy xuất hiện những cơn đau bất thường thì hãy tới bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám ngay.

Đau lồng ngực

Cơn đau lồng ngực nếu đột ngột xuất hiện trong thời gian ngắn khiến hô hấp khó khăn, tinh thần mất kiểm soát, sợ hãi thì đó có thể là triệu chứng của cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim hoặc ung thư phổi.

Trong số các loại bệnh ung thư thì ung thư phổi có tỉ lệ tử vong cao nhất. Ngoài đau lồng ngực, ung thư phổi còn có các triệu chứng khác như đau cánh tay, đau vai, khó thở và đặc biệt là ho dai dẳng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)