3 "vị thuốc" dùng hàng ngày giúp hôn nhân không bị "bệnh"

Google News

Hôn nhân không màu hồng như tưởng tượng của nhiều người, nếu không biết cách khiến hôn nhân "khỏe mạnh" để duy trì được bền lâu, thì chẳng mấy nó sẽ bị "bệnh" mà "chết yểu".

Khi yêu, điều gì cũng đẹp đẽ cả. Đối phương dường như chẳng hề có bất cứ khuyết điểm nào. Tình cảm giữa hai người lãng mạn, nồng nàn vô cùng. Nhưng thời điểm về chung một nhà, sau quãng thời gian mật ngọt ban đầu, mối quan hệ sẽ dần xuất hiện mâu thuẫn, xích mích.
Hôn nhân không màu hồng như tưởng tượng của nhiều người, nếu không biết cách khiến hôn nhân "khỏe mạnh" để duy trì được bền lâu, thì chẳng mấy nó sẽ bị "bệnh" mà "chết yểu". Song người phụ nữ thông minh và thấu hiểu bản chất của hôn nhân sẽ nắm rõ 3 "vị thuốc" để phòng tránh "bệnh" cho hôn nhân, luôn ghi nhớ sử dụng chúng hàng ngày.
Vị thuốc thứ nhất: Sự kiên nhẫn
Cuộc sống hôn nhân với đủ thứ áp lực và va chạm, đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn để giải quyết mâu thuẫn từ những người trong cuộc. Khi người chồng đang trong tâm trạng tồi tệ, phụ nữ hãy kiên nhẫn an ủi, động viên anh ấy. Khi người vợ muốn thảo luận vấn đề gì đó với chồng mình, đàn ông hãy kiên nhẫn nghe cô ấy nói và nhẫn nại bàn bạc phương hướng giải quyết...
3
Ảnh minh họa
Sự kiên nhẫn cho thấy tình cảm và sự chân thành của mỗi người trong mối quan hệ. Chỉ khi còn yêu, người ta mới còn dành sự kiên nhẫn cho nhau. Nếu bạn luôn nóng nảy, không đủ nhẫn nại dành thời gian cho chồng, điều đó sẽ khiến đối phương không cảm nhận được thành ý và tình yêu của bạn. Dần dần anh ấy cũng trở nên lạnh lùng và muốn buông tay.
Sự kiên nhẫn, dịu dàng của người vợ sẽ làm dịu cơn thịnh nộ của chồng, vuốt ve những cảm xúc xao động trong lòng anh ấy. Để anh ấy thấy rằng bạn luôn đặt anh ấy trong tim, anh ấy sẽ đáp lại bạn điều tương tự và chắc hẳn hôn nhân của bạn sẽ bền vững dài lâu.
Vị thuốc thứ hai: Sự hợp tác
Hôn nhân chẳng khác gì một điệu nhảy đôi, nếu chỉ có một người cố gắng còn người kia "đứng yên" thì không thể tạo nên một điệu nhảy đẹp. Ngoài ra, mọi hành động, phản ứng của một người cũng sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến người còn lại.
Hôn nhân chính là sự hợp tác giữa vợ và chồng, chỉ khi hai người cùng nhau vun vén, xây đắp thì mới khiến hôn nhân được hài hòa mỹ mãn. Người vợ thông minh sẽ biết cách yêu cầu sự hợp tác của chồng nếu anh ấy có trót xao nhãng. Hãy cùng chồng chia sẻ và chung tay thực hiện mọi việc, từ việc nhà, con cái tới đối nội, đối ngoại. Hãy cùng anh ấy thực hiện các kế hoạch trong tương lai, hợp tác ăn ý với nhau dù là trong vấn đề nhỏ nhất. Qua sự hợp tác ấy, tình cảm của vợ chồng sẽ càng thêm bền chặt, gắn bó.
Nếu hôn nhân chỉ là sự cố gắng của 1 người, còn người kia lạnh nhạt, thờ ơ chẳng khác khách trọ trong nhà. Sớm muộn gì cuộc hôn nhân ấy cũng trở nên "què quặt" mất cân bằng. Trường hợp vợ chồng nhưng "việc ai người đấy làm, tiền ai người đấy tiêu", gia đình như một màn "góp gạo thổi cơm chung", hôn nhân kiểu ấy ắt không được "khỏe mạnh", sẽ tan vỡ lúc này chẳng hay.
3
Ảnh minh họa
Vị thuốc thứ ba: Những lời ngọt ngào
Sự quen thuộc là khắc tinh của hứng thú. Càng sống bên nhau thời gian dài, vợ chồng càng trở nên quen thuộc với nhau. Cảm xúc mãnh liệt dành cho đối phương vơi cạn dần, sự hứng thú cũng theo đó nhạt mất. Nếu không biết khơi gợi cảm xúc và hâm nóng tình cảm thì mối quan hệ sẽ chỉ còn lại sự nhàm chán, tẻ nhạt.
Những lời ngọt ngào của vợ chồng dành cho nhau chính là "vị thuốc" để chữa khỏi "căn bệnh" ấy. Những lời khen ngợi, thể hiện tình yêu và lòng khâm phục của người vợ sẽ khiến người chồng có cảm giác được yêu, được thừa nhận, kích thích ham muốn bảo bọc, che chở trong lòng anh ấy.
Phụ nữ muốn được yêu, đàn ông muốn được tôn trọng, quan điểm ấy không hề sai. Khi được người phụ nữ của mình ghi nhận, cái tôi đàn ông của anh ấy được thỏa mãn, anh ấy sẽ càng muốn mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc hơn. Cảm xúc, sự hứng thú anh ấy dành cho bạn cũng được duy trì trong suốt hôn nhân của hai người.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)