3 thực phẩm “bạn thân” của người tiểu đường càng ăn càng khỏe

Google News

Nếu bạn đang mắc tiểu đường dù nặng hay nhẹ cũng nên tham khảo những thực phẩm nên và không nên sử dụng dưới đây:

3 thực phẩm bạn thận của người mắc tiểu đường

Bông cải trắng: Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải trắng khi nấu lên có mùi vị nhẹ nhàng nên rất dễ ăn. Hơn nữa, bông cải trắng còn giàu crom, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện khả năng dung nạp glucose một cách hiệu quả.

Đậu Hà Lan: Đây là một loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và crom nên có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa insulin để giảm bớt triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Ớt chuông: Khi người mắc tiểu đường ăn ớt chuông có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ đường của tế bào máu, từ đó giúp đường huyết không tăng quá nhanh sau bữa ăn và điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả.

3 thuc pham “ban than” cua nguoi tieu duong cang an cang khoe

Ớt chuông rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

4 loại thực phẩm người tiểu đường nên tránh xa

Chuối : Trong các loại thực phẩm không dành cho người măc tiểu đường thì chuối nằm top đầu trong danh sách những thực phẩm người bệnh tiểu đường kiêng gì vì hàm lượng đường trong chuối khá cao. Chính vì vậy, nếu như bệnh nhân tiểu đường muốn bổ sung những vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn có thể ăn những loại trái cây khác như là cam, đu đủ, quýt, … vì chúng có thể giúp ổn định đường huyết cho cơ thể.

Đồ ăn nhanh: Đồ ăn nhanh dù rất thuận tiện nhanh gọn cho mọi ngời nhưng do nó có chứa hàm lượng chất bảo quản cao cũng như hàm lượng chất béo tương đối lớn, ngay cả người bình thường và bệnh nên tiểu đường đều nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Gạo trắng: Cơm chín là món ăn quen thuộc với người dân nước ta, nhưng theo một nghiên cứu mới đây, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng thêm 27% khi ăn cơm nấu từ gạo trắng và đây cũng là thực phẩm có chứa nhiều tinh bột có thể làm tăng chỉ số đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường.  Chính vì vậy, bệnh nhân tiểu đường thay vì ăn gạo trắng, bạn có thể ăn các loại gạo khác như là gạo lứt vì chúng có thể giảm lượng đường glucose trong máu và có nhiều chất xơ hơn.

3 thuc pham “ban than” cua nguoi tieu duong cang an cang khoe-Hinh-2

Nội tạng không dành cho người tiểu đường

Nội tạng động vật: Nhưng món ăn từ nội tạng động vật như tim, gan, lòng… không tốt đối với người bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, trong nội tạng động vật có chứa nhiều cholesterol như nội tạng động vật cũng nằm trong danh sách bệnh nhân tiểu đường kiêng kỵ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)