3 năm kế hoạch vì “công việc chưa ổn định” và sự thật sốc

Google News

Cưới nhau được 3 năm, tôi và vợ đã đầy đủ mọi thứ, có lúc tôi tự hỏi tại sao thời gian dài như thế mà vợ vẫn chưa muốn có con nhưng vợ chỉ nói một câu: “Em chưa muốn vì công việc còn chưa ổn định”.

Tôi cứ ngỡ phụ nữ sau khi lấy chồng ai cũng mong muốn có con sớm để được yêu chiều con vả lại đàn bà có thì, nếu không sớm sinh con, sau này khó khăn thì tính làm sao.
Thúc giục nhiều mà vợ vẫn không chịu, vẫn khăng khăng kế hoạch để lo cho công việc, tôi cũng đành. Nhiều khi thèm khát có một đứa con, được cưng chiều biết bao nhưng vợ không muốn thì phải làm thế nào.
Thấy tôi buồn vợ cũng hay động viên: “Anh cố gắng đợi thêm thời gian nữa, em sẽ nhanh chóng thu xếp công việc. Vì em còn có cơ hội thăng quan tiến chức, cũng phải tích cực đi công tác xa thì mới có được vị trí đó. Nếu lúc này có bầu, công tác gác lại, sự nghiệp cũng tiêu tan. Nghỉ nửa năm trời ai còn dành vị trí cho mình nữa anh”.
Nghe vợ nói vậy tôi tin và cũng tự nhủ, thôi thì vợ đã cố gắng vì gia đình, cố gắng phấn đấu thế cũng vì tương lai của con cái sau này. Tôi câm nín…
3 nam ke hoach vi “cong viec chua on dinh” va su that soc
Ảnh minh họa.
Chỉ là những ngày tháng đợi thăng chức của vợ sao lâu quá, hết năm này qua năm khác tôi hỏi vợ đều một câu trả lời “chưa đến lúc anh ạ, em đang chờ”. “Chờ đợi đến bao giờ nữa, con cái mới là chuyện quan trọng, chờ mãi như vậy nhỡ không sinh con được sao?”, tôi tức tối gào lên.
Vợ giận, tôi cũng giận, chúng tôi giận nhau nhiều ngày không nói chuyện. Có lúc tôi buồn vì làm vợ mà không quan tâm tới con cái, chỉ biết sự nghiệp cũng đâu phải là tốt. Tôi cho em 3 năm là quá đủ rồi. Đàn bà kiếm nhiều tiền cũng không thực sự cần thiết trong khi công việc của tôi cũng khá tốt, mức lương khá cao, thu nhập của em so với hiện tại cũng khá là tốt rồi, đâu cần phải quá cố nữa.
Lần đó hơn 1 tháng chúng tôi không nói chuyện, vợ kiếm cớ đi công tác, đi làm tối ngày không về nhà. Chắc cô ấy nghĩ tôi không thèm quan tâm tới cô ấy nữa nhưng đúng là “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Một hôm đi làm về, tôi cảm thấy mình có lỗi khi làm đàn ông mà nhỏ mọn, giận nhau cả tháng không làm lành, để vợ một mình đi sớm về khuya nên tôi đã chủ động đến cơ quan xem vợ còn làm gì mà không chịu về. Hí hửng mang bó hoa tới làm lành với vợ, ai ngờ vừa tới cổng cơ quan của em, tôi phát hiện sự thật tày đình.
Người phụ nữ ấy mặc một bộ váy hở hang, trang điểm vô cùng xinh đẹp bước lên chiếc xe của người đàn ông lạ. Tôi không biết đó là ai nhưng chiếc xe sang ấy chắc phải là của một người giàu có. Tôi hốt hoảng. Sáng ra vợ đâu có mặc bộ đó đi làm, vậy là vợ luôn cất quần áo và giày dép đẹp, hở hang trên công ty để… đi với trai?
Tôi lần theo dấu xe ấy thì thấy họ ôm ấp, hôn hít nhau chán chê rồi đến khách sạn. Choáng váng, chân tay rụng rời, tôi không thể nào tin vào mắt mình nữa. Tôi còn nghĩ, mới có 1 tháng giận chồng mà vợ lại đi với tình nhân được sao? Sao cô ấy có thể đối xử với tôi như vậy…
Chỉ là, sự thật không phải như thế. Tôi về lục tìm trong Facebook của vợ xem có gã đàn ông nào như vậy không và bất chợt nhận ra những bức ảnh chụp chung ở cơ quan vợ tôi đều đứng bên cạnh người đàn ông đó. Tôi lần mò và phát hiện đó chính là sếp của em. Tự nhiên trong đầu tôi lóe lên rất nhiều chuyện. À thì hóa ra, cái gọi là kế hoạch sinh con của em là đây sao? Em không phải vì tiền đồ mà vì em đang cặp bồ với gã sếp nên mới được công việc tốt, có nhiều tiền tới vậy. Nếu em mang thai cũng sẽ đồng nghĩa với việc, em và ông ta ngừng qua lại. Cách họ đứng gần nhau, cách họ “comment” trên FB đã chứng minh nhiều điều. Vậy mà lâu nay tôi vẫn cứ mù mờ tin vào tình cảm của vợ, tin rằng em thực tình chung tình với tôi.Tôi đúng là gã đàn ông ngu muội, còn chấp nhận chờ đợi vợ sinh con trong khi ngày đêm mong ngóng có một đứa con quấn quýt.
Tối hôm đó, tôi viết sẵn tờ đơn ly hôn vì không thể chấp nhận người vợ này. Dù có thế nào cô ấy cũng không thể ngoại tình lừa dối tôi. Và nếu dù chỉ vì muốn thăng chức mà cặp bồ với sếp thì tôi càng thực sự sợ đồng tiền dơ bẩn ấy sau này con tôi sẽ phải sống nhờ vào nó.
Tôi quyết định ly hôn khi cả hai chưa ràng buộc về con cái, tôi cũng chấp nhận để cô ấy đi với bồ nếu đó thực sự là lựa chọn của người đàn bà lăng nhăng đó. Còn tôi, sẽ làm lại từ đầu, sẽ bắt đầu tìm kiếm cuộc sống của riêng mình và chỉ cần có một người phụ nữ hiểu và yêu thương tôi thật lòng, không gian dối.
Theo Bạch Dương / Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)