3 loại thực phẩm chứa nhiều kim loại nặng, ăn vào vô cùng hại não

Google News

Những thực phẩm này có nguy cơ chứa nhiều kim loại nặng. Nếu tiêu thụ nhiều, não bộ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Não bộ có vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, bạn cần phải hình thành các thói quen tốt, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm có hại tới cơ quan đầu não này của cơ thể.

Thực tế, có một số thực phẩm có nguy cơ chứa hàm lượng kim loại cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ mà bạn nên tránh sử dụng.

Hải sản nuôi trồng không đúng tiêu chuẩn có hàm lượng thủy ngân cao

Thủy ngân có thể xuất hiện trong nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp. Việc nuôi trồng thủy hải sản ở những môi trường nhiễm các loại nước thải này có thể khiến chúng bị nhiễm thủy ngân.

3 loai thuc pham chua nhieu kim loai nang, an vao vo cung hai nao

Con người ăn phải các thực phẩm chứa thủy ngân dần dần sẽ bị bệnh. Thủy ngân có thể cản trở chất dẫn truyền thần kinh, làm gián đoạn quá trình truyền thông tin của não, gây ra đau đầu, giảm thính lực và tăng nguy cơ mắc bệnh về não.

Do đó, khi mua thủy hải sản, bạn cần phải chọn những địa chỉ có uy tín, không mua khi chúng có bất cứ dấu hiệu bất thường nào về mùi, màu sắc, kích thước...

Thực phẩm chế biến, phụ gia thực phẩm có chứa nhôm

Nhôm có thể được tìm thấy trong các thực phẩm có thêm kali alum (chất phèn chua) làm chất tạo men. Một số thực phẩm quen thuộc có thể chứa chất này là bột chiên xù, bánh nhãn, bánh chiên... hoặc các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh trứng, bánh rán, khoai tây chiên...

Nhôm có thể ức chế hoạt động của các enzyme trong não, gây ra tình trạng trí nhớ kém, giảm khả năng tư duy, thậm chí dẫn tới mất trí nhớ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hàm lượng nhôm trong não của bệnh nhân Alzheimer cao gấp 2 đến 30 lần so với người bình thường.

Thực phẩm đóng hộp có thể chứa chì

Chì xuất hiện trong thực phẩm chủ yếu là do kết quả của quá trình chế biến thực phẩm hoặc quá trình sản xuất có chứa chì. Một số thực phẩm chế biến sẵn như trứng giăm bông, đồ hộp... có thể có chứa chì.

3 loai thuc pham chua nhieu kim loai nang, an vao vo cung hai nao-Hinh-2

Chì là "sát thủ" đối với các tế bào của não. Khi hàm lượng chì vượt quá mức cho phép, các ion chì sẽ kết hợp với protein và axit amin, gây tắc nghẽn nguồn cung cấp dinh dưỡng cho não và phá hủy tế bào não.

Khi mua thực phẩm đóng hộp, hãy kiểm tra nhãn mác của sản phẩm để đảm bảo đó là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định chất lượng... Tuyệt đối không mua các loại đồ chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp được bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)