16 F1 của ca nhiễm nCoV tử vong ở Hà Nội đều âm tính

Google News

Người đàn ông nhiễm nCoV tử vong ở quận Hai Bà Trưng có lịch trình dịch tễ liên quan 168 người. Mẫu xét nghiệm của tất cả F1 đều cho kết quả âm tính.

Trao đổi với Zing chiều 25/9, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đã xác định được 168 người có tiếp xúc hoặc liên quan đến lịch trình dịch tễ của ông L.T.T. (48 tuổi, người tử vong ở phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người đàn ông nhiễm nCoV.
"Bước đầu, chúng tôi xác định được 16 F1, 29 F2 và 123 người liên quan với trường hợp trên. Qua xét nghiệm PCR, 16 F1 cho kết quả âm tính. Số F2 và người liên quan đang trong quá trình xét nghiệm, chưa có kết quả", vị lãnh đạo CDC Hà Nội nói.
Cũng theo vị này, công tác truy vết, xác minh lịch trình dịch tễ của ông T. có nhiều khó khăn khi người này đã tử vong.
16 F1 cua ca nhiem nCoV tu vong o Ha Noi deu am tinh
 Ảnh: Hải Nam.
Sáng 24/9, ông T. được phát hiện tử vong tại nhà riêng đường Trần Nhân Tông. Mẫu xét nghiệm của người đàn ông này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nguồn lây của trường hợp này chưa được xác định.
Cùng ngày, cơ quan chức năng đã phong tỏa dãy nhà từ số 11-21 Trần Nhân Tông và căn nhà số 41A Triệu Việt Vương, đồng thời phát thông báo truy tìm những người đến điểm bán bánh bao ở số 21 Trần Nhân Tông.
Phường Nguyễn Du từng là ổ dịch và bị phong tỏa khi có ít nhất 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh ở số 132 Bùi Thị Xuân.
Theo Hải Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)