13 điều chị em công sở phải học nếu muốn cuộc đời sang trang

Google News

Bạn đang đứng trước bước ngoặt lớn khi tuổi 30 gõ cửa, giờ là lúc chị em chọn bứt phá thay đổi hay sống mãi một đời nhàm chán đấy! Nếu muốn bản thân tốt hơn, hãy học 13 điều dưới đây!

1. Tìm một công việc mình yêu

Sau khi tốt nghiệp, người trẻ mang trong mình nhiều hoài bão và muốn thử thách bản thân. Ví dụ làm công việc trái ngành, trải nghiệm môi trường mới dù lương thấp hay tham gia vào các tập đoàn nổi tiếng. Nhưng khi đến tuổi 30, hãy nhớ quay về với một công việc mang lại cho bạn niềm vui và sự hài lòng. Nơi ấy bạn sẽ phấn đấu phát triển hơn và hết mình để đặt dấu mốc mới cho sự nghiệp.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang

2. Nấu ngon một món ăn đặc trưng của riêng mình

Có thể bạn là một cô nàng ưa ăn hàng, vụng bếp núc và não "cá vàng" để thuộc bất cứ công thức nấu nướng nào. Điều đó không sao, vì chúng ta là những người phụ nữ hiện đại mà! Tuy vậy, đến tuổi 30 rồi, làm ơn hãy dắt túi cách làm và sự thành thạo với một món ăn mà bạn nấu giỏi hơn bất cứ ai khác. Thành tựu này cung cấp cho bạn sự tự tin chào đón bất cứ vị khách nào ghé thăm nhà đấy!

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-2

3. Hiểu được ai mới thực sự là bạn bè

Hồi còn trẻ hơn một chút, chị em hay vui mừng vì bao xung quanh là biết bao mối quan hệ. Nhưng rồi đó chỉ là ảo tưởng khi bạn bè bằng mặt chứ chẳng bằng lòng. Họ cũng nhanh chóng đến với chúng ta rồi rời đi trong giây lát. Khi 30 rồi, đừng mải mê kiếm tìm những người bạn mới dễ dàng như vậy nữa, hãy hiểu thực sự ai mới xứng đáng làm tri kỷ gắn bó và đồng hành cùng chị em nhé.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-3

4. Ngừng kể cho mọi người quá chi tiết về cuộc đời chúng ta

Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn giữ mối quan hệ của mình bền chặt, bạn không nên nói với mọi người về những vấn đề mà bạn đang phải đối mặt. Thay vào đó, đi gặp chuyên gia tâm lý, cố vấn hoặc bác sĩ sức khoẻ tinh thần để họ có thể thực sự cho bạn lời khuyên hữu ích. Với bạn bè hay ai khác, họ không thực sự quan tâm vào khó khăn chúng ta gặp phải đâu!

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-4

5. Sắp xếp ưu tiên

Chị em hay tham công tiếc việc, muốn làm thật nhiều thứ trên đời để gặt hái thành tựu. Nhưng khi đã lập gia đình, có con cái, bạn cần xác định điều gì là quan trọng nhất: gia đình hay công việc? Hãy sắp xếp và loại bỏ mối bận tâm nếu được để chu toàn vun vén cho chồng con các nàng nhé.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-5

6. Có tài chính và thời gian để đi du lịch

Thiếu nghỉ ngơi dẫn đến kiệt sức về tinh thần lẫn thể chất và làm giảm mức độ hiệu quả chung của bạn. Đó là lý do tại sao nên chi tiền không phải cho mẫu điện thoại thông minh mới nhất, mà vào một kỳ nghỉ xứng đáng. Khi đã nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ có thể refresh bản thân và nạp thêm năng lượng. Hãy thực hiện một quy tắc tiết kiệm 20% tiền lương của bạn cho một kỳ nghỉ trong tương lai.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-6

7. Có bằng lái ô tô

Đã qua rồi cái thời phụ nữ chỉ cầm trong tay tấm bằng duy nhất về lái xe máy. Hãy cứ học và thi đỗ bằng ô tô. Bởi điều ấy rất có thể sẽ tạo động lực cho chị em cùng chồng kiếm tiền mua chiếc xe mới. Hoặc nó cũng cho phép bạn lái ô tô thuê khi đi du lịch đến một vùng đất mới. Điều này tiện lợi dễ dàng hơn cho cuộc sống chứ không phải bạn đang muốn khoe mẽ nên mới học lái ô tô đâu nha!

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-7

8. Có những khoản thu nhập thêm

Khai phá khả năng bản thân và dự trù trong tình huống bất trắc, đó là tất cả lý do vì sao bạn nên có khoản thu nhập thêm. Ngay cả khi công việc hiện tại của bạn đủ cung cấp tiền dư dả, điều này vẫn rất quan trọng. Đặc biệt với hội chị em ở nhà, đừng phụ thuộc vào chồng nữa, tự kiếm tiền chi tiêu và dành dụm thôi nào. Có thể là một công việc freelance hay part-time đều được, miễn là kiếm thêm được thu nhập để dành!

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-8

9. Chuyển ra ở riêng

Điều này đồng nghĩa với bạn và chồng con sẽ cần có đủ tài chính để mua một căn nhà mới. Ở cùng cha mẹ có thể ấm cúng và giảm gánh việc nhà nhưng về lâu dài, những mâu thuẫn thế hệ sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn đó. Để làm được điều này, bạn cần có một sự chuẩn bị dài hơi cả từ những năm trước 30 tuổi.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-9

10. Học cách nói trước đám đông

Mấu chốt của việc này nằm ở chị em vượt qua nỗi sợ bản thân. Nhiều người trong chúng ta cảm thấy lúng túng khi cần phải có một bài phát biểu trước đám đông hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với một người lạ. Nếu như làm được việc ấy, tức là có thể nói chuyện tốt, bạn sẽ thoát khỏi sự bất an, đồng thời có thể trình bày dự án của bạn thành công, thuyết phục sếp của bạn tăng lương hay có thể ngăn chặn bất kỳ cuộc tranh luận, xung đột nào bất lợi.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-10

11. Tìm cho mình một style riêng

Một người trưởng thành nên có phong cách cá nhân riêng khiến họ cảm thấy thoải mái. Khi tìm thấy phong cách cá nhân của mình, bạn sẽ quên đi vấn đề muôn thuở lựa chọn trang phục nào để mặc. Tất cả chỉ vì bạn đã biết nên chọn trang phục nào để thể hiện cá tính và sự độc đáo của mình. Hơn nữa, biết có style riêng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn quần áo mới phù hợp với phần còn lại của tủ đồ.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-11

12. Đọc sách và ngẫm nghĩ

Khi còn trẻ, bạn đọc một vài cuốn sách quá tuổi và cảm thấy bản thân được truyền động lực. Nhưng vì khi ấy còn non nớt và thiếu kinh nghiệm nên chị em chưa nhìn nhận được chiều sâu vấn đề. Do đó, chạm ngưỡng 30 tuổi, đừng ngại ngần mở lại những tác phẩm mình từng đọc và ngẫm nghĩ cũng như kiếm tìm thêm sách mới. Tất cả sẽ cho bạn kiến thức để sống sâu hơn cũng như phục vụ cho các buổi thuyết trình, tranh biện.

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-12

13. Giữ cho mình một form người chuẩn

Nó cũng đồng nghĩa chị em cần nâng cao sức khoẻ thể chất. Phải làm ngay nếu bạn không muốn tuổi 50 phải gắn bó với bệnh viện và ngồi lỳ một chỗ vì mệt mỏi đúng không nào? Tập thể dục thể thao thường xuyên, sinh hoạt điều độ và tránh xa những thói quen độc hại sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Ban đầu chưa quen nhưng dần dần bạn sẽ thiết lập được một lịch trình "healthy và balance" đấy!

13 dieu chi em cong so phai hoc neu muon cuoc doi sang trang-Hinh-13

Chúc cho tuổi 30 của chị em thật nhiều sức sống và tràn ngập điều mới mẻ nha!

 

Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)