11 loại trái cây ăn càng nhiều da càng căng mịn, trắng sáng

Google News

Thường xuyên ăn các loại trái cây này không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm mờ thâm nám, đẩy lùi lão hóa da.

Quả mơ

Chất chống oxy hóa và vitamin C trong quả mơ giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, loại quả này còn có đặc tính chống viêm, giúp da giảm tiết dầu nhờn, cải thiện triệu chứng mụn trứng cá.

Không những thế quả mơ còn chứa nhiều vitamin A, K và folate rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể.

Quả dứa

Dứa chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, K, folate, canxi, kali, phốt pho rất tốt cho cơ thể. Không những thế, nó còn chứa một loại enzyme có tên là bromelain có tác dụng chống viêm, giúp vết thương mau lành. Bạn có thể ăn dứa như món tráng miệng, món ăn nhẹ vào buổi tối, thêm vào các món ăn chính.

11 loai trai cay an cang nhieu da cang cang min, trang sang

Đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, B, C, axit pantothenic, folate, đồng, kali, magie. Đặc biệt, nó chứa các enzyme như papain, chymopapain có tác dụng chống lại các gốc tự do, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, bảo vệ da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đu đủ chín là loại quả giàu vitamin A, nếu ăn quá nhiều có thể gây vàng da.

Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, các vitamin (A, B6, C, E, K), niacin, folate và axit pantothenic. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương ADN. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím. Không những thế, chất béo lành mạnh trong bơ giúp da giữ được độ đàn hồi, giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Kiwi

Kiwi là loại quả nằm trong top đầu những thực phẩm giúp làm đẹp da. Kiwi chứa một lượng lớn vitamin C và chất ức chế không cho cá hắc sắc tố xuất hiện trên da. Loại quả này đặc biết tốt cho những người đang gặp vấn đề về nám và tàn nhang.

11 loai trai cay an cang nhieu da cang cang min, trang sang-Hinh-2

Dâu tây

Cũng giống như kiwi, dâu tây là loại quả có tác dụng làm sáng da từ bên trong. Dâu tây chứa nhiều axit tartaric, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể sử dụng dâu tây như một món tráng miệng hoặc mặt nạ làm từ dâu tây tươi cũng có giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da.

Nho

Nho có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Tuy nhiên, đa số chúng ta đều mắc một sai lầm khi ăn nho, đó chính là bóc vỏ, bỏ hạt. Nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ và hạt nho là nơi tập trung nhiều chất chống oxy hóa nhất. Thậm chí, nó chứa lượng vitamin E cao gấp 59 lần so với phần còn lại của trái nho.

Cherry

Cherry không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giúp làm trắng và đẹp da. Loại quả này chứa nhiều carotene, vitamin C, chất sắt có lợi cho da. Thường xuyên ăn cherry là một cách giúp cơ thể khỏe mạnh, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

11 loai trai cay an cang nhieu da cang cang min, trang sang-Hinh-3

Táo

Khi nhắc tới những loại trái cây làm trắng da, chúng ta không thể bỏ qua được táo. Đây được coi là một loại "thần dược" đối với sức khỏe và làn da. Thường xuyên ăn táo giúp thải độc cơ thể, giảm béo, giảm mỡ gan... Ngoài ra, táo còn giúp da căng mịn, đều màu. Lượng vitamin C dồi dào trong táo giúp chống lại các gốc oxy hóa, làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang trả lại vẻ trắng sáng, đều màu cho làn da.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, B6, C không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làm trắng và đều màu da. Khi bạn bị cháy nắng, chỉ cần bổ sung cà chua mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng da sạm đen lên tới 40%.

Bưởi

Bưởi là loại quả quen thuộc với người Việt và được biết đến nhiều với công dụng giảm cân. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống lão hóa, làm sáng da. Do đó, bổ sung bưởi vào bữa ăn hàng ngày là cách đơn giản nhất để chị em có một vóc dáng thon gọn, làn da căng mịn, trắng sáng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)