5 kiểu ăn sáng tai hại khiến cơ thể nhanh lão hóa

Google News

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng không phải ai cũng biết ăn sán đúng cách để đảm bảo cho sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.
 

Bữa sáng là bữa ăn cung cấp nguồn năng lượng cho cả ngày, được coi là bữa ăn quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhịp chạy hối hả của công việc khiến nhiều người ăn sáng một cách qua loa, thậm chí là bỏ bữa. Một bộ phận lại có thói quen ngủ nướng, ăn sáng quá muộn. Những việc làm này không chỉ làm suy yếu chức năng tiêu hóa mà còn gây nên các bệnh đường ruột, gây lão hóa sớm, thậm chí là mắc ung thư.
Cần phải tuyệt đối loại bỏ 5 kiểu ăn sáng tai hại sau để bảo đảm cho sức khỏe, tránh "rước họa vào thân".
1. Ăn sáng với đồ nhiều dầu mỡ
Một số người thích ăn những món chiên rán, nhiều dầu mỡ vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe. Các loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Nó không chỉ khiến cơ thể không hấp thu đủ dưỡng chất mà còn dễ bị tăng cân, béo phì.
Một chiếc bánh quy bơ có thể cung cấp từ 230-250 calories, trong đó 25% lượng calories này đến từ chất béo. Hơn nữa, chúng là thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao nên dinh dưỡng cũng bị phá hủy đi một phần và có xu hướng tạo ra các axit béo chuyển hóa, các chất gây ung thư như benzopyrene.
5 kieu an sang tai hai khien co the nhanh lao hoa
Một số người thích ăn những món chiên rán, nhiều dầu mỡ vào buổi sáng, tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe. 
2. Uống nước ép trái cây vào bữa sáng
Uống nước ép trái cây vào buổi sáng là thói quen của nhiều chị em phụ nữ với mục đích đẹp da và giảm cân. Tuy nhiên, việc này không hề có lợi cho sức khỏe như mọi người vẫn nghĩ. Việc tiêu thụ axit trong nước trái cây vào sáng sớm sẽ gây ra đau dạ dày và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
Một nghiên cứu cho rằng, uống nhiều nước ép trái cây trước bữa sáng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên đến 16%.
5 kieu an sang tai hai khien co the nhanh lao hoa-Hinh-2
 Uống nước ép trái cây vào buổi sáng là thói quen của nhiều chị em phụ nữ với mục đích đẹp da và giảm cân.
3. Uống cà phê trước khi ăn sáng, hoặc thay luôn bữa sáng
Cà phê là thức uống quen thuộc của mọi người, được bày bán mọi lúc mọi nơi. Nhiều người có thói quen uống ngay một ly cà phê khi vừa ngủ dậy, hoặc còn thay luôn cho bữa sáng.
Tuy nhiên, nếu uống cà phê vào thời gian này sẽ vô tình làm giảm tiết cortisol, từ đó khiến đồng hồ sinh học bị ảnh hưởng. Thay vì uống cà phê để tỉnh táo hơn, thức uống này sẽ làm bạn thấy mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ hơn. Một số nghiên cứu có chỉ ra rằng, caffeine có trong cà phê có tác dụng lợi tiểu, khiến thận hoạt động nhiều hơn và nhanh chóng đào thải nước ra ngoài, tác động xấu đến việc kiểm soát đường huyết, khiến nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tăng mạnh.
5 kieu an sang tai hai khien co the nhanh lao hoa-Hinh-3
 Nhiều người có thói quen uống ngay một ly cà phê khi vừa ngủ dậy, hoặc còn thay luôn cho bữa sáng.
4. Ăn đồ thừa từ bữa tối qua
Nhiều người tiêu dùng thường nghĩ bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thì thực phẩm sẽ an toàn, tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Thức ăn để qua đêm, được đun nấu nhiều lần sẽ khiến các chất dinh dưỡng biến mất, thậm chí còn chuyển hóa thành chất độc hại, có nguy cơ gây ra nhiều bệnh như đau dạ dày, viêm ruột, ngộ độc thực phẩm, thậm chí là ung thư.
Bạn nên lựa chọn những món ăn đơn giản, nóng hổi thay vì cứ sử dụng lại thực phẩm cũ. Sức khỏe phải đảm bảo thì chúng ta mới có thể tập trung học tập và làm việc hiệu quả.
5. Vừa đi vừa ăn sáng
Điều này có thể bắt gặp không chỉ ở dân văn phòng mà còn ở rất nhiều người. Mặc dù vừa đi vừa ăn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng đây lại là thói quen ăn sáng sai cách, phản khoa học cần phải sửa đổi ngay nếu không muốn tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.
Nói cách khác, khi bạn vừa đi vừa ăn, hoạt động của nhu động ruột sẽ bị suy giảm, lúc này thức ăn sẽ bị tồn động lâu hơn ở trong ruột mà chưa được tiêu hóa, từ đó gây đau bụng, khó tiêu và táo bón. Đó là còn chưa kể đến thói quen ăn sáng này còn làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn do vi sinh vật từ môi trường bám vào trong lúc bạn vừa đi vừa ăn.
Theo Linh Chi/ Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)