10 loại thực phẩm càng ăn càng gầy

Google News

Có nhiều người khổ sở với việc giảm cân nhưng cũng không ít người rất mệt mỏi với việc tăng cân, cảm thấy mình "không có sức sống" vì quá gầy. Các bạn như vậy cần lưu ý những thực phẩm sau.

1. Nấm hương
Nấm hương có công hiệu tiêu hóa, giảm chất béo. Các cellulose trong nấm sẽ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, phòng chống táo bón, giảm sự hấp thụ cholesterol của đường ruột.

10 loai thuc pham cang an cang gay

Ảnh minh họa.
2. Táo
Mỗi ngày ăn một quả táo, có thể khiến cho nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm đi một nửa. Lí do là vì trong táo có chứa flavonoid - chất chống oxy hóa tự nhiên. Thông qua việc ức chế quá trình oxy hóa mà phát huy tác dụng chống xơ vữa động mạch, Ngoài ra, chất hóa học trong táo cũng làm giảm lượn cholesterol trung bình, rất tốt cho những ai có nhu cầu giảm cân.
3. Dưa chuột
Dưa chuột chứa ít chứa ít calo, hàm lượng nước cao, chất xơ khá nhiều, giúp thanh nhiệt là thực phẩm tốt cho việc giảm cân của bạn. Chất cellulose trong dưa chuột có thể thúc đẩy đường ruột bài tiết thức ăn thừa, làm giảm sự hấp thụ cholesterol. Như vậy bạn có thể thỏa thích ăn dưa chuột mà không sợ rằng nó sẽ làm bạn béo lên.
4. Bưởi
Là loại hoa quả giúp chị em giảm cân hiệu quả. Bưởi kích thích hệ tiêu hóa, nhiều nước, vitamin C và ít calo nên là một trong những giải pháp giảm cân hoàn hảo nhất. Càng ăn nhiều bưởi sẽ càng gầy, vì vậy hãy ăn bưởi thường xuyên để có vóc dáng hoàn hảo nhé.5. Đậu phụĐậu phụ chứa nhiều protein thực vật, nhưng ít chất béo và calo, chính vì thế khi ăn nhiều đậu bạn sẽ có cảm giác no lâu nhưng không gây tăng cân. Chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi và Vitamin D. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa.
6. Cà tím

10 loai thuc pham cang an cang gay-Hinh-2

Cà tím giàu vitamin, đặc biệt là vitamin P, có tác dụng tăng cường kết dính tế bào, cải thiện tính linh hoạt vi mạch. Nghiên cứu cho biết, ăn cà tím không những giảm cholesterol trong cơ thể mà còn giúp phòng chống mỡ máu, tránh tổn thương huyết quản...
7. Đậu xanh
Đậu xanh được xem là thực phẩm tốt nhất trong mùa hè, có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, phòng chống bệnh về tim.8. Cà rốtCà rốt rất giàu chất xơ, nhiều vitamin A vừa giúp không bị đói nhanh lại giúp sáng mắt, ngừa các tật về mắt, làm đẹp da, ngừa vết nám.
9. Sữa chua
Sữa chua là một nguồn cung cấp protein và canxi giúp bạn đốt cháy chất béo. Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.
10. Củ đậu
Củ đậu chứa chất tiền sinh tự nhiên giúp sản sinh ra một loại axit amin, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Theo các chuyên gia khoa học, nếu ăn nhiều củ đậu còn khiến vòng 2 trở nên thon gọn, nhu động ruột khỏe mạnh và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)