10 điều phụ nữ cần nhớ để trẻ hơn tuổi

Google News

Những thói quen đơn giản có thể là nguyên nhân khiến bạn trông già dặn hơn tuổi thật.

1. Mặc áo lót đúng kích cỡ: Theo Bright Side, khi chọn cho mình áo lót vừa vặn, bạn sẽ trông cao và gầy hơn gần 5 kg. Áo lót lỏng lẻo có thể khiến kích thước vòng một giảm đi. Đặc biệt, vị trí lý tưởng nhất để biết áo lót vừa vặn với cơ thể là tầm giữa khuỷu tay và dây đeo ở giữa vai.
2. Tránh trang điểm quá dày: Tạo khối thường được phái đẹp áp dụng giúp khuôn mặt trông sắc sảo và tinh tế hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi sự tươi trẻ của bạn. Đặc biệt, hội chị em nên tránh sử dụng mascara cho hàng mi dưới của mình vì nó có thể tạo bóng dưới mắt và gây quầng thâm giả.
10 dieu phu nu can nho de tre hon tuoi
Ảnh minh họa.
3. Hạn chế lái xe khi trời nắng gắt: Lái xe thường xuyên có thể làm tăng nếp nhăn vì da phải tiếp xúc với những tia nắng mặt trời nguy hiểm. Thậm chí, cửa kính của ôtô cũng không thể chắn tia UV. Do đó, bạn nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường và không nên dựa vào SPF tích hợp sẵn trong phấn nền. Bạn nên thoa kem chống nắng lên mặt và cổ với độ SPF tối thiểu là 15.
4. Làm cho lông mày mọc dày: Khi già đi, tóc và lông mày thường rụng nhiều. Do đó, bạn hãy khiến mình trong trẻ trung hơn tuổi bằng việc kích thích lông mày mọc bằng các cách tự nhiên. Nếu không hiệu quả, bạn có thể tập kẻ lông mày dáng tự nhiên nhất.
5. Sử dụng son môi màu đỏ: Càng về già, đường viền tự nhiên xung quanh môi mờ dần. Do đó, bạn nên trung thành với thỏi son đỏ thay vì các màu khác. Màu sắc này tượng trưng cho sự trẻ trung, nữ tính và tràn đầy năng lượng.
6. Uốn cong lông mi: Việc làm đơn giản này thể giúp bạn trẻ ra nhiều. Mi cong tạo ảo giác khuôn mặt trông tỉnh táo, tươi tắn hơn. Bạn hãy thử dùng tăm bông chấm một ít phấn em bé rồi thoa lên mi trước khi chuốt mascara. Ngoài ra, phái đẹp nên cân nhắc việc sử dụng kem lót vì nó sẽ giúp lông mi bạn trở nên dày và dài hơn.
7. Đánh má hồng đúng cách: Càng lớn tuổi, khuôn mặt mỗi người sẽ giảm tỷ lệ mỡ, đôi má cũng sẽ hốc hác hơn. Bởi vậy, bạn nên phủ phấn hồng vào gò má thay vì hõm má để tạo cảm giác da không bị chảy xệ.
8. Thay đổi tư thế: Tư thế xấu có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật. Bạn không nên gù lưng kể cả khi đứng hoặc ngồi. Khi nói chuyện điện thoại, bạn cần tránh để nó trên vai. Hơn nữa, hội chị em cũng nên đeo túi nặng vừa phải và cẩn thận khi nâng vật nặng. Điều này còn có thể giúp bạn giảm đau lưng, đau cổ, vai, đau đầu, khó thở và mệt mỏi.
9. Chọn đồ màu sáng: Bạn hãy thêm một chút gia vị cho tủ quần áo với các màu tươi sáng như xanh lá cây, xanh dương, trắng hoặc cam sáng. Những tông này khiến vẻ ngoài của bạn trông tươi tắn hơn. Trong trường hợp vẫn trung thành với các gam trung tính, bạn nên sử dụng trang sức sáng màu hoặc trang điểm tươi trẻ.
10. Lựa chọn kiểu tóc thích hợp: Kiểu tóc mái dài giúp bạn giấu quá trình lão hóa trên vùng trán. Ngoài ra, nó còn làm khuôn mặt trông thon thả và hài hòa vì người đối diện sẽ tập trung vào đôi mắt hơn. Kiểu tóc ngắn như bob có thể là "trợ thủ hack tuổi". Phần đuôi tóc được uốn bồng làm bạn toát lên vẻ phóng khoáng và trẻ trung hơn.
Theo Hoài Thương / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)