Đạo sĩ Ấn Độ thọ 120 tuổi vì "kiêng" gái và gia vị

Google News

(Kiến Thức) - Đạo sĩ Ấn Độ Swami Sivananda cho biết, ông sống được đến 120 tuổi vì tập yoga, khước từ quan hệ tình dục và dùng thức ăn không có gia vị.

Báo “Bưu điện Hoa Nam buổi sáng” (SCMP) dẫn lời đạo sĩ Ấn Độ Swami Sivananda nói: "Tôi ăn rất đơn giản — các món luộc hoàn toàn không dầu và gia vị. Tôi không dùng sữa và trái cây. (…) Tôi sống được lâu năm là nhờ yoga, kỷ luật và sự độc thân".
dao si An Do
Đạo sĩ Swami Sivananda. Ảnh Sputnik
Đạo sĩ Swami Sivananda được cho là sinh ngày 8 tháng 8 năm 1896. Mồ côi cha mẹ lúc 5 tuổi, người thân đã gửi gắm ông cho một guru, Swami Sivananda có cơ hội đi khắp Ấn Độ. Khi trưởng thành, Sivananda quyết định sống cuộc đời một đạo sĩ độc thân. Ông sống rất giản dị: ngủ trên sàn nhà đầu gối vào một khúc gỗ.
"Ngày nay con người không còn hạnh phúc, khỏe mạnh và chân thành. Điều đó làm tôi phiền muộn", đạo sĩ Sivananda chia sẻ.
dao si An Do-Hinh-2
thẻ căn cước của đạo sĩ Swami Sivananda. Ảnh Sputnik
Các môn đệ của đạo sĩ Sivananda khuyên ông liên hệ với Sách kỷ lục Guinness để xác nhận ông là người sống lâu nhất hành tinh. Sách kỷ lục Guinness lưu ý rằng người đàn ông này trông trẻ hơn 50 năm so với mức tuổi được khai.
Năm 2013, cụ Kimura Jiroemon người Nhật hưởng thọ 117 đã qua đời, cụ được công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất Trái đất.

Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)