Đứng hay ngồi làm việc dễ chết yểu vì bệnh ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Phải chăng việc ngồi làm việc trong thời gian dài sẽ khiến bạn mắc bệnh ung thư và chết yểu như khuyến cáo của Dịch vụ Y tế Anh?

Kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Exeter và Đại học London cho thấy, nguy cơ mắc bệnh ung thư của những người đứng làm việc trong thời gian dài không khả quan hơn đáng kể so với tư thế ngồi làm việc. Do đó, cách duy nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe là tích cực tập luyện thể thao mỗi ngày.
Dung hay ngoi lam viec dẽ chét yẻu vì bẹnh ung thu?
 Để giảm thiểu nguy cơ ung thư, bạn nên tăng cường tập luyện mỗi ngày.
Kết luận trên được đưa ra khi Dịch vụ Y tế Anh (NHS) cảnh báo ngồi liên tục trong thời gian dài ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe dù bạn có nỗ lực tập luyện.
Để khẳng định mối quan hệ giữa tư thế làm việc với sức khỏe, các chuyên gia đến từ Đại học Exeter và Đại học London từng theo dõi hơn 5.000 đối tượng trong suốt 16 năm. Kết quả nghiên cứu của họ từng được đăng tải trên Tạp chí International Journal of Epidemiology.
Theo họ, các tư thế làm việc tiêu thụ ít năng lượng đều gây bất lợi cho sức khỏe bất kể đó là đứng hay ngồi. Hoạt động tích cực mới là chìa khóa giảm thiểu các ảnh hưởng đến sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, bệnh tật dẫn đến chết yểu.
Trước đó, trên trang web của mình NHS từng khẳng định ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy ngồi nhiều có liên quan đến nguy cơ béo phì, tiểu đường type 2, ung thư và chết yểu.
Để giảm thiểu những tác động này, bạn nên đứng dậy, thực hiện những động tác chân tay, nói chuyện, uống cà phê hoặc đơn giản là đi bộ ngắn sau 30 phút đến 1 giờ ngồi làm việc liên tục.
Hải Yến (Theo Medicalxpress)

Bình luận(0)