Có thể phát hiện ung thư vú 9 năm trước khi phát bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học Anh đã tìm ra cách phát hiện ung thư vú 9 năm trước khi nó phát tác, chỉ cần làm xét nghiệm máu.

Việc phát hiện ung thư vú đã có thể thực hiện rất sớm nhằm bảo toàn sức khỏe và vẻ đẹp cơ thể cho chị em.
Một nhóm các nhà khoa học tới từ trường cao đẳng Hoàng đế London (Imperial College London) đã phân tích mẫu máu của hơn 2.600 phụ nữ đến từ Anh, Na Uy, Australia và Italy để kiểm tra sự thay đổi ADN của tế bào bạch cầu. Trải qua rất nhiều các công trình nghiên cứu trong vòng 9 năm, họ phát hiện ra rằng những người có nồng độ chất methyl trong bạch cầu ít hơn thường bị bệnh ung thư vú.
Có thẻ phat hien ung thu vu 9 nam truoc khi phat bẹnh
Bằng cách kiểm tra nồng độ methyl trong bạch cầu, bác sĩ có thể xác định được nguy cơ bị ung thư vú của người bệnh. 
Quá trình tạo methyl trong ADN là một quá trình cần thiết cho sự phát triển của các tế bào. Tuy nhiên, nồng độ của chất này có thể bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như rượu.
Từ đó, các nhà khoa học đưa ra kết luận rằng thường xuyên kiểm tra nồng độ methyl trong bạch cầu sẽ giúp mọi người thay đổi được lối sống, từ đó ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư vú.
Việc có thể dự đoán và ngăn chặn bệnh ung thư vú là một thành tựu đáng kể của các nhà khoa học. Thường, bệnh ung thư vú có thể được phát hiện thông qua phương pháp nhũ ảnh, nhưng khi đó, các mô ung thư đã phát triển.
Có thẻ phat hien ung thu vu 9 nam truoc khi phat bẹnh-Hinh-2
Phương pháp nhũ ảnh giúp phát hiện ung thư vú, nhưng khi đó  khối u ung thư đã phát triển.
Đầu năm nay, các nhà khoa học thuộc Trường đại học Copenhagen của Đan Mạch đã phát triển một thí nghiệm cho phép phát hiện ung thư vú trước thời điểm phát tác từ 2 đến 5 năm. Và với thành tựu mới đạt được, các nhà khoa học Anh đã tiến được một bước dài trong công cuộc dụ đoán bệnh ung thư vú trước khi nó bùng phát.
Các nhà khoa học đều đánh giá rất cao thành tựu lần này và cho rằng phát hiện mới có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, giúp tìm hiểu quy tắc phát triển bệnh ung thư vú cũng như cách phòng tránh.
Hòa An (theo DM)

Bình luận(0)