Nghỉ lễ 20/11:Học trò đổ xô đến “hồ tử thần” nhào lộn

Google News

Được nghỉ lễ 20/11, học sinh và sinh viên đổ xô đến hồ Đá hay còn gọi là "hồ tử thần" để vui chơi, chụp ảnh, nhào lộn.

  - Được nghỉ học nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều học sinh và sinh viên trên địa bàn TX Dĩ An và vùng lân cận đổ xô đến hồ Đá, còn gọi là “hồ tử thần” nằm trong làng Đại học quốc gia thành phố HCM thuộc ấp Tân Lập, phường Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương để vui chơi, chụp ảnh, nhào lộn.

Hồ Đá có diện tích hàng chục ha nằm giữa làng Đại học quốc gia TP.HCM. Xung quanh bờ hồ có nhiều vách đá lởm chởm, dựng đứng rất nguy hiểm nhưng hàng ngày và đặc biệt là những dịp nghỉ lễ rất nhiều học sinh, sinh viên đổ xô về đây vui chơi.

Học sinh và sinh viên đổ xô đến hồ Đá trong ngày nghỉ 20/11

Dù chính quyền địa phương đã dựng hàng rào thép gai quanh hồ và gắn biển báo với nội dung: “Hồ Đá nước sâu nguy hiểm, đã có nhiều người chết trong hồ, cấm tắm, cấm bơi lội, cấm đi dạo trên vách đá” ở ngay lối ra vào.

P1100147.JPG
Nhóm nam thì tắm hồ, nhóm nữ tạo dáng chụp ảnh

Nhưng bất chấp nguy hiểm hàng trăm học sinh và sinh viên vẫn hồn nhiên leo trèo lên mỏm đá cao xô đẩy, nô đùa thỏa thích hoặc lội xuống hồ tạo dáng chụp ảnh. Thậm chí có khoảng 20 bạn thi nhau thực hiện những động tác nhào lộn từ trên vách đá cao từ 3 đến 4m xuống mặt nước. Không chỉ nhảy mà nhóm còn đưa ra những lời thách đố ai nhảy xa nhất, ai lộn đẹp nhất…

Còn những bạn này thì tranh thủ biểu diễn từ vách đá dựng đứng cao 3 - 4m xuống mặt hồ

 

Ai nhảy đẹp và xa nhất thì được một bạn gái cầm tay kéo lên bờ

Đặc điểm dễ nhận thấy là những vách đá ở hồ này thường nhô ra phía dưới nên ai nhảy không đủ lực rất dễ va vào đá, nguy hiểm tính mạng.

Theo thống kê của Công an phường Đông Hòa TX Dĩ An, có những vụ chết 3, 4 người cùng một lúc và cùng một địa điểm tại khu vực hồ Đá. Vụ cuối tháng 3/2009, trong lúc dùng ca nô dạo chơi trên hồ, bỗng chiếc ca nô lật úp, hất văng ba thanh niên xuống hồ. Không biết bơi cộng với hồ sâu, nước lạnh, 3 thanh niên nhanh chóng chìm xuống trong lòng hồ trước sự bất lực của nhiều người.

Họ vẫn thản nhiên vui chơi mặc cho biển báo nguy hiểm đặt ở ngay lối vào

Hay vụ 4 công nhân làm việc quê ở Nghệ An rủ nhau ra hồ Đá chụp ảnh làm kỷ niệm trước ngày lên xe về quê ăn tết đã bị ngã xuống hồ chết đuối.

Tính tổng cộng đến thời điểm này, đã có hơn 60 người gồm sinh viên, học sinh, công nhân và dân thường bị chết ở hồ ở “hồ tử thần”.

Hứa Phương

BÀI ĐỌC NHIỀU:

Một nam sinh mất tích bí ẩn trong ngày nhà giáo VN Một nam sinh mất tích bí ẩn trong ngày nhà giáo VN Trò ăn năn: Cô giáo la thất thanh vì được “tặng”... rắn Đâm chết cô giáo: "Thầy ơi, con có bị tử hình không?"

 

[links()]

 

Bình luận(0)