Xe tải “quần nát” khu dân cư: Chính quyền có đang làm ngơ?

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc xe tải hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm trong khu dân cư 15 - Tổ 46, 47 của UBND phường Bưởi, Hà Nội khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, nhiều lần phản ánh lên phường nhưng thực trạng vẫn không giảm.

Liên quan đến sự việc xe tải "quần nát" khu dân cư ở phường Bưởi (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) làm cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND phường Bưởi khẳng định, phường có nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân và đã giao cho Công an xử lý.
Xe tai “quan nat” khu dan cu: Chinh quyen co dang lam ngo?
 Những chiếc xe tải chạy ầm ầm, luồn lách trong các ngõ ngách ở khu dân cư 15 - Tổ 46, 47 thuộc UBND phường Bưởi đang khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Theo lời của vị Chủ tịch phường Bưởi thì những chiếc xe tải hoạt động rầm rộ trong khu dân cư số 15 - Tổ 46, 47 của phường là chở đất, cát từ một số công trình xây dựng đang đào móng.
“Cái này tôi đã yêu cầu Công an nhắc nhở, xử lý các xe quá khổ. Các công trình xây dựng thì họ có phép, không thể nào cấm được, chỉ nhắc nhở chủ đầu tư hoàn trả đường ngõ bị lún, nứt và phải làm lại”, - vị Chủ tịch phường Bưởi nói.
Người dân thì cho biết, trong các cuộc giao ban ở phường, họ đã phản ánh lên UBND phường, đề nghị hạn chế xe tải vào khu dân cư nhưng đến nay tình trạng này vẫn không hề giảm.

Mời độc giả xem video: Xe tải phóng ầm ầm trong khu dân cư số 15 - Tổ 46, 47 thuộc UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội).

Ông Nguyễn V.T. (người dân) cho biết, có thời điểm những chiếc xe tải đi vào ngõ thì cả cán bộ cảnh sát khu vực đến đề nghị người dân “tạo điều kiện” cho các xe ra vào (?!).
“Mới đầu, chúng tôi họp bàn với nhau rồi đề xuất đặt biển cấm xe tải nhưng do việc này người dân không được phép lắp đặt nên mọi người chỉ làm một cái biển ngõ hạn chế chiều cao. Người dân chúng tôi nhất trí cho xe tải loạn 1,25 tấn ra vào nhưng sau đó toàn các xe ô tô ngoài 5 tấn đi ầm ầm phá nát đường, hệ thống cống. Thậm chí cảnh sát khu vực đến bảo là chủ đầu tư đã trao đổi với phường rồi và đề nghị tôi nâng biển lên một chút để xe có thể vào…” - ông T., cho hay.
Theo quan sát của PV Kiến Thức, những con đường ngõ ở khu dân cư số 15 - Tổ 46 47 UBND phường Bưởi chỉ rộng khoảng 3m, người dân, học sinh đi lại rất đông nhưng những chiếc xe tải vẫn ngang nhiên chạy với tốc độ rất nhanh không kể ngày đêm ra vào đây một cách rầm rộ tiềm ẩn nguy hiểm.
Sở GTVT Hà Nội quy định, xe tải dưới 1,25 tấn bị cấm chạy ở nội đô trong giờ cao điểm từ 6h-9h và từ 15h - 21h. Xe tải từ 1,25 tấn trở lên đến dưới 2,5 tấn chỉ được phép hoạt động từ 21h đến 6h sáng hôm sau.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)