Xe biển xanh không chịu nộp phí BOT: Chi cục Thủy lợi lên tiếng

Google News

Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị đã lên tiếng về thông tin xe biển xanh của tỉnh Quảng Trị không chịu nộp tiền qua trạm thu phí gây ùn tắc giao thông.

Trưa 30/6, ông Lê Chí Công - Phó chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị - người có mặt trên xe biển xanh 74A-003.12 cho biết, không có chuyện xe vào làn thu phí tự động và thẻ hết tiền rồi quay lại làn hỗn hợp mà xe chỉ đi vào làn hỗn hợp. Đồng thời, biển này là biển Trung ương cấp nhưng lực lượng tại trạm lại nhầm là biển do địa phương cấp.

Theo Phó chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị, phía trạm không biết quy định cụ thể, vì hồi trước có tên là Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, nhưng sau này theo Luật phòng chống thiên tai sửa đổi bổ sung và các nghị định thì quy định tên là Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai. Cho nên, biển tên của năm 2022 được cấp, ghi chữ Quốc gia về phòng chống thiên tai.

"Mấy anh ở trạm nói là sao không có chữ Trung ương mà có chữ Quốc gia, họ không biết nên nói biển này là biển của địa phương cấp chứ không phải của Trung ương nên không cho qua trạm. Nếu không được ưu tiên thì anh em nộp tiền thôi, nhưng đây họ nói biển này giống là biển dỏm, làm sao mà dỏm được khi một tỉnh chỉ có 4 chiếc như vậy"- ông Công thông tin.
Xe bien xanh khong chiu nop phi BOT: Chi cuc Thuy loi len tieng
 Chiếc xe biển xanh tại thời điểm dừng ở Trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Như đã thông tin, sáng 30/6, đại diện Công ty CP tập đoàn Đèo Cả cho biết, Trạm thu phí Bắc Hải Vân vừa có báo cáo về việc xe 74A-003.12 giao dịch qua trạm gây ùn tắc giao thông.

Theo đó, sự việc diễn ra vào lúc 14h28 ngày 29/6 và kéo dài trong khoảng thời gian 30 phút. Cụ thể, xe ô tô biển xanh mang biển kiểm soát 74A – 003.12 di chuyển đến làn thu phí số 1 (làn hỗn hợp). Tại đây, người điều khiển xe ô tô biển xanh cho biết, xe 74A – 003.12 là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ để được miễn phí qua trạm.

Theo đúng quy trình, quy định về giải quyết xe miễn phí qua trạm, trạm đã yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, lái xe đã không cung cấp được đúng theo yêu cầu của trạm. Mặt khác, lái xe nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.
Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)