Website chùa Ba Vàng bất ngờ dừng hoạt động sau nghi án thỉnh vong

Google News

(Kiến Thức) - Sau nghi án chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, thỉnh vong... những Website của chùa để truyền bá thông tin, video thuyết giảng và đăng số tài khoản ngân hàng để Phật tử cúng dường bỗng dưng không thể truy cập.

Sáng 25/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) phải dừng hoạt động website chuabavang.com.vn. Ngoài ra, 2 trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh và của bà Phạm Thị Yến cũng bị đình chỉ hoạt động vì sử dụng tên miền quốc tế nhưng không thông báo với Bộ Thông tin - Truyền thông.
Website chua Ba Vang bat ngo dung hoat dong sau nghi an thinh vong
 Website của chùa Ba Vàng đã tạm dừng hoạt động.
Trước đó, ngày 23/3, Sở TT&TT Quảng Ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí đã làm việc với chùa Ba Vàng về việc hoạt động các kênh truyền thông của chùa này.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trang web chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp trong khi chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết, chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Ngoài ra, 2 trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thichtructhaiminh.com và của bà Phạm Thị Yến là phamthiyen.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với Bộ TT&TT.
Mời quý vị độc giả xem video: Nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán

Nguồn Lao Động

Do vậy, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chùa Ba Vàng phải tạm dừng hoạt động website này, khắc phục ngay các vi phạm và hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép hoạt động.
Đại diện Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, trước sai phạm trên, đơn vị này chưa xử phạt hành chính chùa Ba Vàng mà mới chỉ nhắc nhở và hướng dẫn nhà chùa hoạt động đưa thông tin đúng quy định của nhà nước.
Đối với các nội dung thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ bị cộng đồng lên án là "mê tín dị đoan", Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho rằng phải chờ kết luận của cơ quan chức năng như Sở Văn hoá - Thể thao cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác nhận mới có thể yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ trên website và mạng xã hội.
Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, bắt đầu từ tối 24/3, trang web chuabavang.com.vn đã dừng hoạt động.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)