VKS trả hồ sơ, yêu cầu truy trách nhiệm Cty Quốc Cường Gia Lai

Google News

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án.

Ngày 25/10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã trả hồ sơ, yêu cầu Cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố điều tra bổ sung vụ ông Tất Thành Cang cùng 9 bị can vụ án “Vi phạm về quy định quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.
Trong 5 vấn đề được đề nghị điều tra bổ sung, đáng chú ý, Viện Kiểm sát yêu cầu Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, xác định và kết luận về trách nhiệm của các cá nhân thuộc Công ty Quốc Cường Gia Lai trong vụ án.
VKS tra ho so, yeu cau truy trach nhiem Cty Quoc Cuong Gia Lai
Ông Tất Thành Cang. 
Điều tra, xác định rõ việc thu hồi tài sản bị thất thoát trong vụ án, làm rõ việc cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân tại khối A, khu IV thuộc Dự án khu dân cư Ven Sông đã được Công ty Quốc Cường Gia Lai đầu tư xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng như thế nào. Xác định trách nhiệm dân sự của các cá nhân liên quan đến hậu quả thiệt hại, thất thoát tài sản Nhà nước.
Viện Kiểm sát đề nghị Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục định giá tài sản để xác định chính xác giá trị tài sản của Công ty xây dựng Tân Thuận tại thời điểm Công ty này và Công ty Quốc Cường Gia Lai ký hủy hợp đồng chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án khu dân cư Phước Kiển vào tháng 5/2018 và thời điểm hai công ty ký hợp đồng chuyển nhượng một phần Dự án khu dân cư Ven Sông vào tháng 11/2017, thời điểm khởi tố vụ án vào tháng 9/2019. Từ đó xác định chính xác tài sản của Nhà nước bị thất thoát tương ứng với các thời điểm trên của dự án trong vụ án.
Viện Kiểm sát yêu cầu xác định trách nhiệm của 2 người khác nguyên là cán bộ Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Trước đó, kết luận điều tra xác định hành vi cả 2 người này đều chưa đến mức xử lý hình sự. Cùng với đó, bổ sung kết quả xử lý về mặt Đảng đối với các bị can là đảng viên trong vụ án.
Trước đó, tháng 8/2021, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố ông Tất Thành Cang và 9 bị can cùng về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan An ninh điều tra xác định, các bị can này sai phạm trong việc ký các tờ trình, văn bản chấp thuận chủ trương cho Công ty Tân Thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại dự án khu dân cư Phước Kiển; chuyển nhượng, hoán đổi vốn góp và chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư Ven Sông không đúng quy định, gây thất thoát nguồn vốn của Đảng bộ thành phố. Quá trình chuyển nhượng dự án khu dân cư Phước Kiển và Ven Sông với Công ty Quốc Cường Gia Lai, các bị can gây thất thoát 248 tỷ đồng.
Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã làm việc với bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Sau đó, Cơ quan điều tra đi đến kết luận ở cả hai dự án, việc nhận chuyển nhượng của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai là đúng pháp luật và không có cơ sở xử lý hình sự đối với bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Ông Tất Thành Cang bị khởi tố, bắt giam:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)