Vạch trần thủ đoạn của nhóm đồng tính giả công an "tống tiền"

Google News

(Kiến Thức) - Được một người đàn ông bí ẩn rỉ tai rằng có thông tin một người Hàn Quốc đang bị truy nã tạm trú ở quận Hải Châu vì cướp tài sản, nhóm đồng tính giả dạng công an đe dọa, tống tiền đòi 10.000 USD mới chịu bỏ qua.

Ngày 21/7, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đang tạm giữ Lê Thị Lụa (34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) để làm rõ về hành vi phạm tội trong vụ án nhóm đồng tính giả công an cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Lụa và Thư giới tính nữ nhưng là người đồng tính, ăn mặc và xưng là đàn ông. Nhóm này quen ông Lee (chưa rõ lai lịch), qua nói chuyện người đàn ông này nói với cả nhóm về thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là người đang bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Lụa tại cơ quan điều tra. 

Cả nhóm tìm kiếm và biết được ông L.J.J đang tạm trú ở căn hộ đường Trần Phú ( phường Thạch Thang, quận Hải Châu) nên lên kế hoạch đe dọa, tống tiền.

Chiều 19/7, Lụa cùng đồng bọn đến căn hộ, ông L.J.J  để gặp người này, do không biết tiếng Việt nên ông L.J.J gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện. Lúc này, Lụa tự xưng là Công an Việt Nam đi bắt ông L.J.J là tội phạm truy nã, yêu cầu ông này cơ quan điều tra làm việc, nếu muốn bỏ quan thì phải chung chi.

Ông L.J.J hoang mang không rõ vụ việc, lúc này trong căn hộ có các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J vào lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Lụa chê ít và đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua, ông L.J.J hẹn ngày 20/7 chung tiếp, nhóm Lụa rút lui chia tiền, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Ngày 20/7, nhóm người đồng tính quay lại lấy tiền thì bị Công an bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Thanh Hải

Bình luận(0)