Tướng quân đội đề nghị xem xét làm rõ việc bà Phạm Thị Yến "xúc phạm anh hùng, liệt sĩ"

Google News

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy cho biết, các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, không thể đem phát ngôn không có căn cứ để xúc phạm vong linh của họ.

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về chùa Ba Vàng truyền bá "vong báo oán", một nhân vật được nhắc đến là bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm, video truyền bá của chùa Ba Vàng trên mạng xã hội Facebook, Youtube khi ngồi giảng pháp cho phật tử.
Tuong quan doi de nghi xem xet lam ro viec ba Pham Thi Yen
Bà Phạm Thị Yến. 
Bà Yến gây phẫn nộ dư luận khi nói trong 1 đoạn video rằng, nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp như vậy thì nguyên nhân chính "phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp". Theo bà thì nữ sinh bị "quả báo".
Ngoài ra, trong một đoạn video khác, bà Phạm Thị Yến còn nhắc đến các anh hùng, chiến sĩ đi đánh giặc và cho rằng "họ chỉ là chịu quả báo nhẹ".
Bà Yến nói trong video: "Cái nghiệp đó do các anh hùng liệt sĩ trong tiền kiếp trước cũng mắc vào cái nghiệp sát sinh".
Những phát ngôn này khiến dư luận theo dõi vụ việc rất bất bình.
Liên quan đến phát ngôn của bà Yến, trao đổi với PV, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy (nguyên Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 2, Trưởng Ban liên lạc Cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên) cho biết, các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, không thể đem phát ngôn không có căn cứ đó để xúc phạm vong linh của họ.
"Báo chí cần phải lên án, cơ quan pháp luật phải vào cuộc làm rõ vụ việc để xử lý về hành vi xúc phạm này, họ (bà Yến - PV) đã hạ thấp sự hy sinh của những người đã chiến đấu bảo vệ tổ quốc để bây giờ chúng ta mới được sống trong hòa bình", tướng Huy nói.
Cùng quan điểm, Trung tướng Phạm Xuân Thệ (Anh hùng lực lượng vụ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước) cho rằng, các cơ quan pháp luật cần phải vào cuộc xem xét, xử lý nghiêm trường hợp này.
Theo tướng Thệ, đất nước chúng ta hàng nghìn năm luôn luôn trong tình trạng có kẻ thù nhăm nhe xâm lược. Khi có chiến tranh, chúng ta buộc phải đứng lên đấu tranh tự vệ.
"Các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ đất nước, bảo vệ dân tộc chứ họ không hy sinh là vì các kiếp trước họ có nghiệp, có nợ sát sinh gì hết. Những phát ngôn như vậy là xúc phạm đến danh dự, công ơn của họ", tướng Thệ bức xúc.
Bà Phạm Thị Yến (SN 1970, nguyên quán xã Đồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên). Sau đó, gia đình bố mẹ đẻ của bà Yến chuyển đến phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) sinh sống.
Ông Trần Văn Thân, Tổ trưởng tổ 6, khu 5 (P. Hồng Hải - nơi bà Yến từng sinh sống) cho biết, năm 1989, bà Yến kết hôn với ông P.V.Đ (ở Tổ 13, P. Hồng Hải) và có với nhau 2 người con trai. Sau một thời gian dài ly thân, năm 2017, bà Yến hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng.
"Ngày trước, bà Yến là thợ may, sửa chữa quần áo ở chợ Hạ Long 1. Tuy nhiên bà Yến rời địa phương đã lâu. Cách đây khoảng hơn 2 năm, bà này có về địa phương ký giấy xác nhận để làm thủ tục ly hôn chồng", ông Thân nói.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)