Tử hình kẻ giết 3 bà cháu ở Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Trần Trọng Luận bị tuyên án tử hình sau khi ra tay sát hại dã man 3 người tại Bình Dương.

Ngày 12/11, tại TAND tỉnh Bình Dương diễn ra phiên xét xử bị cáo Trần Trọng Luận (phường Thái Hòa, TX Tân Uyên, Bình Dương) vì tội "Giết người và cướp tài sản".
Nạn nhân bị giết là 3 bà cháu Đào Thị Bích Cúc (53 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi) và Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, đều trú ở phường Thái Hòa, TX Tân Uyên, Bình Dương).
Tại phần xét hỏi, HĐXX hỏi lý do bị cáo đeo bao tay khi đột nhập nhà bà Cúc, Luận trả lời: "Bị cáo đeo bao tay để không lộ dấu vết".
Tu hinh ke giet 3 ba chau o Binh Duong
 Trần Trọng Luận bị tuyên án tử hình.
Kể lại thời khắc ra tay sát hại 3 bà cháu, Luận nói sau khi đột nhập vào nhà, anh ta tới phòng của bà Cúc định mở tủ. Nhưng chưa đầy 2 phút sau bà Cúc tỉnh dạy. Nạn nhân chưa kịp hô hoán thì bị Luận dùng dao sát hại ngay trên nệm.
HĐXX hỏi về tình tiết buộc dây kẽm 5 cửa nhà kế bên, Luận giải thích: "Mục đích buộc dây kẽm các cửa phòng trọ là để khi nạn nhân truy hô cầu cứu thì những người bên cạnh không chạy ra trợ giúp được".
Bị cáo cũng thừa nhận, mục đích chính đột nhập vào nhà bà Cúc là để cướp tài sản, bởi vì trước đó Luận đã đánh bầu cua và nợ một số tiền.
Tu hinh ke giet 3 ba chau o Binh Duong-Hinh-2
Bị cáo được dẫn giải ra xe thùng sau phiên toà. 
Đại diện VKS hỏi, bị cáo cầm theo nhiều dung khí là dao, mã tấu,... tới nhà bà Cúc với mục đích gì, Luận bình thản trả lời: "Cầm theo hung khí chỉ để tự vệ...".
Tại phiên toà, đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu xử lý nghiêm hung thủ, đồng thời phải bồi thường thiệt hại và tiền lo mai táng cho gia đình bị hại là hơn 500 triệu đồng.
Theo quan điểm của đại diện VKS, hành vi của Luận rất tàn ác, có sự chuẩn bị từ trước. Hành vi của Luận cực kì nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với phụ nữ và trẻ em vì vậy cần phải có hình phạt nghiêm khắc, để răn đe, làm gương cho người khác.
Sau phần luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với Trần Trọng Luận về tội "Giết người", 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hình phạt chung là tử hình.
Đến trưa cùng ngày, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Trần Trọng Luân.
Xem thêm video: Đánh người bị thương, phạt 1,5 triệu đồng

 

Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)