TP HCM: Hơn 90 dự án bị thanh tra, nhiều cán bộ có mặt ở CQĐT cả tuần

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 1, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã thông tin hiện TP có hơn 90 dự án bị thanh tra, một số cán bộ phải có mặt ở cơ quan điều tra suốt cả tuần…

Tối qua 17/12, Tổ đại biểu HĐND TP HCM (đơn vị quận 1) gồm Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và bà Hoàng Thị Tố Nga đã tiếp xúc cử tri quận 1 sau kỳ họp HĐND TP vừa qua.
TP HCM: Hon 90 du an bi thanh tra, nhieu can bo co mat o CQDT ca tuan
Ông Nguyễn Thành Phong (giữa) và lãnh đạo quận 1 trò chuyện với cử tri sau buổi tiếp xúc - Ảnh: TỰ TRUNG 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ nhiều về việc các đoàn thanh tra, điều tra các sai phạm ở TP hiện nay. “Hiện TP có hơn 90 dự án đang bị thanh tra, phải ngưng lại hết. Có những dự án không vướng nhiều đến kết quả thanh tra thì TP sẽ làm việc với đoàn thanh tra có thể linh động để nhà đầu tư thực hiện, giúp doanh nghiệp không phải chịu thiệt thòi, nhất là chịu khoản lãi ngân hàng”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, thông tin.
TP HCM: Hon 90 du an bi thanh tra, nhieu can bo co mat o CQDT ca tuan-Hinh-2
Khu đất số 8-12 đường Lê Duẩn, TP HCM. 
Người đứng đầu chính quyền TP cho biết, về các dự án điều tra, thì gồm có số 8 Nguyễn Trung Trực, 15 Thi Sách, 2-4-6 Hai Bà Trưng liên quan đến Vũ “nhôm” và vừa rồi là 8-12 Lê Duẩn. Một số cán bộ phải có mặt ở cơ quan điều tra cả tuần. Có nhiều vụ việc kéo dài từ nhiệm kỳ trước, giải quyết khó khăn. Vừa rồi, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường báo cáo riêng tuần qua, cán bộ Phòng Quản lý Đất đai được mời hơn 20 lần. Những cán bộ chuyên môn được công an điều tra mời làm việc thì những hồ sơ về sau họ rất thận trọng, rất chặt chẽ.
“UBND TP cử lãnh đạo thường trực xuống các sở làm công tác tư tưởng cho cán bộ, việc nào ra việc đó. Quan trọng là phải làm đúng theo pháp luật chứ không lợi dụng kẻ hở pháp luật để mưu cầu cá nhân, tranh thủ lợi ích nhóm. Nhưng đồng thời phải chủ động xử lý, giải quyết các vấn đề của người dân, doanh nghiệp”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)