Tổ công tác đã chấm thẩm định xong 2 môn ở Lạng Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 20/7, ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT đã có những chia sẻ sau khi Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kết thúc ngày làm việc thứ hai sau nghi vấn nhiều thí sinh đạt điểm cao bất thường tại kỳ thi THPT tại Lạng Sơn.

Sau thông tin điểm thi THPT bất thường ở Hà Giang, Sơn La, mới đây dư luận lại xôn xao về thông tin điểm thi THPT của một số thí sinh ở Lạng Sơn có dấu hiệu bất thường.
Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện một bảng điểm có danh sách rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch sử) của 35 thí sinh nghĩa vụ được cho là dự kỳ thi THPT năm 2018 tại Lạng Sơn.
 Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT.
Trước nhiều điểm nghi vấn về điểm thi tại Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 vừa quyết định thành lập tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại tỉnh Lạng Sơn.
Cuộc làm việc của Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT và đại diện Bộ Công an kéo dài hàng chục tiếng đồng hồ.
Bước ra từ phòng làm việc, TS Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ GD-ĐT cho rằng cần phải có thời gian để tập chung rà soát lại một số vấn đề, trong đó sẽ rà soát môn Ngữ Văn.
Ông Hồng cho biết thêm: “Để cho kết luận được chính xác, có cơ sở kết luận thì tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn Ngữ Văn. Chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới”.
Như vậy sau hai ngày làm việc, hiện Lạng Sơn chưa thể công bố thông tin vụ việc theo dự kiến. Đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc trong ngày mai.
Hải Ninh

Bình luận(0)