Tin đồn lái xe trường Gateway tử vong: Công an nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 19/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin không có kiểm chứng về việc lái xe Doãn Quý Phiến trong vụ học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong. Công an Cầu Giấy đã lên tiếng.

Chiều 19/8, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định, cho đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này như những thông tin đồn đoán ác ý trên mạng xã hội.
Lái xe Phiến là người chở học sinh lớp  1 bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong gây xôn xao dư luận.
Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cũng cho biết thêm, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành các bước để điều tra vụ án. 
Tin don lai xe truong Gateway tu vong: Cong an noi gi?
 Chiếc xe do ông Đỗ Quý Phiến lái đưa đón học sinh Gateway.
Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết, thời gian gần đây trên một số trang thông tin và mạng xã hội đã có những tin suy diễn, đồn thổi vô căn cứ. Việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác điều tra. Cảnh sát khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận.
Ông Doãn Quý Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Đồng thời chính là tài xế đưa đón bé trai Lê Hoàng Long (nạn nhân được xác tử vong trên xe) từ nhà ở tòa nhà Trung Yên Plaza (Cầu Giấy) đến trường Gateway.
Khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966. HKTT: Số 373 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, HKTT: Tổ 31, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.
Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đến khoảng 7h25 ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.
Đến 15h30’ cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu. Tuy nhiên cháu Long đã tử vong trước khi nhập viện.
Liên quan vụ án trên, chiều 7/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc khiến cháu bé tử vong và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cùng ngày, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự. Đồng thời, triển khai điều tra, tiến hành các thủ tục pháp y, khám nghiệm hiện trường chiếc xe ô tô chở cháu bé tử vong, thực nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)